Chờ...

Chủ tịch Quốc hội: Sẽ ra nghị quyết về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông

VOH - Ngày 14/8, phát biểu tại phiên họp 25 của UBTVQH, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, đây là phiên họp có nội dung lớn nhất từ đầu năm tới nay, tập trung công tác giám sát và lập pháp.

Theo chương trình giám sát 2023, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội giám sát về đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông và tổ chức chất vấn thường niên. Mỗi năm Ủy Ban Thường vụ Quốc hội có 2 phiên chất vấn vào tháng 3 và tháng 8.

Chủ tịch Quốc hội: Sẽ ra nghị quyết về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Ảnh: Quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, đây là hoạt động giám sát quan trọng được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm, cử tri và nhân dân hết sức mong đợi. Do đó, cùng với truyền hình trực tiếp phiên chất vấn, dự kiến cũng phát thanh truyền hình trực tiếp phiên giám sát để cử tri theo dõi.

Từ đó góp phần phát huy tính dân chủ pháp quyền, công khai minh bạch cho hoạt động giám sát của Quốc hội.

Về chuyên đề giám sát đổi mới chương trình, SGK, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến tại phiên họp tháng 7, lãnh đạo Quốc hội cũng đã có một ngày cho ý kiến về vấn đề này, đến nay tài liệu khá hoàn chỉnh.

Đây là cuộc giám sát mà cơ quan chủ trì là Ủy ban Văn hóa Giáo dục chuẩn bị khá công phu. Chiều 14/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét báo cáo và ra nghị quyết với chuyên đề rất quan trọng này.