Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện K tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.
Khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.
Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Cục và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.
Trước đó, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video một số tài khoản khác, đăng nội dung tố cáo bảo vệ của Bệnh viện K xô xát với người phát cháo từ thiện; "tố" bệnh nhân mỗi lần đi xạ trị phải kẹp 100.000 - 200.000 đồng vào hồ sơ, nếu không có sẽ bị đẩy sang tuần sau mới được xạ trị…
Bệnh viện K đã có thông tin rộng rãi và khẳng định những nội dung video này có nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.
Nhưng sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều người dân chia sẻ, họ đã gặp tình trạng tương tự.