Chờ...

Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TPHCM 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

(VOH) - Là một trong những Đảng bộ cấp trên cơ sở được Thành Ủy chọn làm điểm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 4 năm qua Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP đã luôn bám sát nội dung chỉ đạo của Thành ủy để có những biện pháp tổ chức thực hiện phù hợp nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trong cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Năm 2007, Ban chỉ đạo cuộc vận động khối Dân-Chính-Đảng Tp đã chọn 5 đơn vị làm điểm và đến năm 2008 bổ sung thêm 4 đơn vị làm điểm mới. Từ công tác kiểm tra thường xuyên, đánh giá kết quả thực hiện đã giúp Ban chỉ đạo Khối rút kinh nghiệm và triển khai đại trà. Các đơn vị đã tổ chức triển khai học tập đầy đủ các chuyên đề cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức thực hiện bản đăng ký phấn đấu của đảng viên, quần chúng, tổ chức hội nghị biểu dương các gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo không khí thi đua thực hiện tốt cuộc vận động. Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng: Bằng các biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động, kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, biểu dương các cá nhân, tập thể, đợt hoạt động đã dần đi vào chiều sâu và có lan tỏa đến từng cán bộ, công nhân viên trong khối. Thông qua đợt hoạt động, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình qua 4 năm thực hiện cuộc vận động đó là những tấm gương biết học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể góp phần hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị và là điển hình trong cuộc vận động này.

Điển hình là Đảng bộ Thanh tra Tp đã biết vận dụng lời dạy của Bác Hồ với người Thanh tra: Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới, Thanh tra như tấm gương soi mặt, gương mờ thì không soi được, lời Bác dạy đã trở thành kim chỉ nam cho cán bộ, nhân viên Thanh tra trong công tác. Đồng thời đảng bộ Thanh tra Tp đã biết kết hợp việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các chuyên đề để giáo dục cho cán bộ, nhân viên thanh tra những kiến thức pháp luật, kỹ năng giao tiếp khi tiếp xúc với người dân. Ông Hoàng Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh thanh tra TP cho biết: với đặc thù công việc trong môi trường rất dễ dẫn đến nguy cơ tiêu cực, tham nhũng, nên thanh tra luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và trong 4 năm qua đã có 6 trường hợp cán bộ thanh tra trả lại tiền cho nhân dân. Để có được kết quả đó, thì ý nghĩa và sức lan tỏa từ Cuộc vận động làm theo Bác là không nhỏ. Ông Hoàng Đức Long-Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra Tp cho biết:


Còn với Đảng bộ bộ phận Chi cục Kiểm lâm TP-thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn một trong số tập thể được tuyên dương điển hình qua 4 năm thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhìn nhận: bài học tâm đắc nhất đó là chính bài học về công tác dân vận của Bác. Bác đã dặn: việc dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong. Bài học đó đã thực sự có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ Chi cục kiểm lâm. Ông Nguyễn Đình Cương -Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm TP cho biết: trong 4 năm thực hiện cuộc vận động, đảng bộ luôn quan tâm đến công tác dân vận, đi sâu, đi sát với dân, để vận động và tuyên truyền người dân quản lý rừng và phòng chống cháy rừng. Chi cục đã mạnh dạn giao khoán rừng để người dân quản lý, chính điều này đã tạo việc làm, giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, Đảng bộ Chi cục còn vận động các doanh nghiệp chăm lo hỗ trợ đời sống cho người dân. Nhờ làm công tác dân vận tốt mà thời gian qua, các vụ phá rừng, buôn lậu gỗ, hay có biểu hiện cháy rừng là người dân kịp thời nhanh chóng báo cho kiểm lâm xử lý ngay không để xảy ra sai sót. Tâm đắc về bài học dân vận, ông Nguyễn Đình Cương -chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Tp cho rằng :


Là cán bộ trong ngành vệ sinh môi trường, năm nào ông Nguyễn Hữu lộc -Phó Giám đốc xí nghiệp dịch vụ môi trường công ty môi trường đô thị Tp cũng có công trình cải tiến, sáng kiến tiết kiệm tiền cho công ty. Sáng kiến mà anh tâm đắc nhất đó là công trình cải tạo nâng cấp lò hỏa táng tiêu chuẩn thành lò hỏa táng ngoại cỡ được đưa vào sử dụng từ năm 2003 tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa nhằm nâng cao phục vụ người dân. Theo ông Hữu Lộc chi phí đầu tư cho công trình này chỉ mất 590 triệu, nhưng nếu mua ở nước ngoài thì giá đến 848 triệu. Không chỉ vậy, anh còn thực hiện công trình thiết kế chế tạo máy xay cột, lấy tro, để cải thiện điều kiện cho công nhân lao động. Nói về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Lộc bày tỏ:


Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động, Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng Tp đã đạt nhiều kết quả đó chính công sức của Ban Chỉ đạo, của Đảng ủy các cấp và người đứng đầu các đơn vị đã luôn bám sát nội dung cuộc vận động và kiểm tra chất lượng cuộc vận động. Đặc biệt là đẩy mạnh cuộc vận động từ Chi bộ cho đến các tổ chức đoàn thể với những hình thức thể hiện phong phú và có chiều sâu. Đánh giá kết quả nổi bật qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Vũ Hữu Minh-Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng Tp cho biết:


Từ cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã có nhiều cá nhân, đơn vị biết tự giác tu dưỡng, rèn luyện và trao dồi chuyên môn để thể hiện rõ hơn vai trò là người công chức hết lòng phục vụ nhân dân. Đó cũng chính là điều đáng ghi nhận đáng quý qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Minh Hiệp