Chờ...

Đề xuất thí điểm dùng định danh điện tử mức độ 2 làm thủ tục đi máy bay

VOH - Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT cho thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay căn cước công dân với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa từ ngày 1/6 đến ngày 1/8/2023.

Cục Hàng không vừa có cuộc họp với các cơ quan đơn vị ngành hàng không về sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi máy bay. 

Qua các ý kiến tại cuộc họp, Cục Hàng không đề xuất phải có phương án phù hợp nhất triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 với hành khách đi máy bay để đáp ứng quyền lợi của hành khách, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. 

Đề xuất thí điểm dùng định danh điện tử mức độ 2 làm thủ tục đi máy bay 1
Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT cho thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay căn cước công dân với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa - Ảnh minh họa

Nhiệm vụ lâu dài của phương án là triển khai ứng dụng xác thực tài khoản định danh điện tử cá nhân mức độ 2 đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay kết hợp xác thực sinh trắc học hành khách.

Trước mắt, thí điểm chấp nhận sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay thay thế căn cước công dân; thực hiện đồng loạt tại các sân bay từ ngày 1/6 đến hết ngày 1/8/2023 đối với chuyến bay nội địa.

Nhân viên hàng không sẽ kiểm tra trực quan tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của hành khách.

Cục Hàng không đề xuất chỉ thí điểm với hành khách tự nguyện; Phương án thí điểm cụ thể, Cục Hàng không sẽ triển khai đến các cơ quan, đơn vị liên quan khi được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải.