Chờ...

Điểm tin chiều 1/11: Xăng tăng giá | Mắc liên cầu lợn, người đàn ông bị hoại tử tay, chân

VOH - Giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng; Công an làm việc với tài xế lái xe tang diễu phố đêm Halloween... là các tin đáng chú ý.

Dầu giảm giá, xăng E5 và RON95-III cùng tăng

Theo Quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, từ 15 giờ ngày 1/11, hai mặt hàng xăng tăng giá trong khi các mặt hàng dầu đi xuống.

Theo đó, giá xăng E5 RON92 tăng 249 đồng/lít lên ngưỡng 22.614 đồng/lít; xăng RON95-III giá mới là 23.929 đồng/lít, tăng 416 đồng/lít.

Tuy vậy, mặt hàng dầu diesel giảm 549 đồng/lít, xuống còn 21.940 đồng/lít; dầu hỏa giảm 448 đồng/lít, giá mới là 22.305 đồng/lít và dầu mazut giảm 373 đồng, về ngưỡng 16.240 đồng/kg.

Về quỹ bình ổn (BOG), liên bộ quyết định không trích lập cũng như chi sử dụng đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Mắc liên cầu lợn, người đàn ông bị hoại tử tay, chân

BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (39 tuổi), nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, viêm phổi, can thiệp thở máy, lọc máu… do mắc liên cầu lợn.

Bệnh nhân T. có tiền sử bị bệnh Gout cách 7 năm và điều trị thuốc không thường xuyên. Bốn ngày trước khi nhập viện, gia đình có mua lòng heo ở ngoài chợ về ăn. Anh T có ăn miếng dồi heo.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân đã được tiến hành mổ cấp cứu để loại bỏ phần hoại tử. Các bác sỹ đã cắt bỏ hai bàn chân và phần ngón tay ở hai bàn tay. Sau đó, bệnh nhân được chuyển trở lại Khoa Hồi sức tích cực để điều trị tiếp. Sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt.

lien cau lon
Ảnh minh họa

Công an làm việc với tài xế lái xe tang diễu phố đêm Halloween

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1 (TPHCM) cho biết đã làm việc với ông P.D.T. (38 tuổi, ngụ quận 7), tài xế xe tang diễu phố Nguyễn Huệ đêm Halloween.

ông T. cho biết là tài xế đang làm việc cho một cơ sở mai táng ở quận 7. Chiều 31/10 ông được chủ cơ sở đề nghị dùng xe phục vụ tang lễ để chở một số người trong cùng cơ sở đi… chơi Halloween.

Ông T. lái xe phục vụ tang lễ chở theo 8 người khác, trong đó có một số người hóa trang thành "ma quỷ" đi từ quận 7 sang phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1).

Giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng

Theo thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam, sau khoảng 10 ngày đứng giá, hôm qua (31-10), giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng thêm 5-10 USD/tấn tùy loại.

Cụ thể, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam tăng thêm 10 USD/tấn, lên mức 653 USD/tấn, cao hơn gạo cùng loại của Thái Lan 92 USD/tấn, Pakistan 90 USD/tấn và Myanmar 65 USD/tấn.

Gạo 25% cũng được điều chỉnh tăng 10 USD/tấn, lên 638 USD/tấn, trong khi giá gạo cùng loại của Thái Lan chỉ giao dịch ở mức 521 USD/tấn, Pakistan 488 USD/tấn.

Điểm tin chiều 1/11: Xăng tăng giá | Mắc liên cầu lợn, người đàn ông bị hoại tử tay, chân 2
Ảnh minh họa