Chờ...

Điểm tin chiều 1/7: Sớm có giải pháp cấp sổ hồng cho dân | Giảm phí BOT nhiều tuyến cao tốc

VOH - Khởi công dự án chống ngập tại Biên Hòa; Bị điện giật tử vong khi quét lá trên mái tôn; Bắt khẩn cấp nhóm trộm chó dùng hung khí đe dọa chủ nhà…là những tin nổi bật.

TPHCM cần sớm có giải pháp cấp sổ hồng cho dân

Hơn 80.000 căn hộ tại TPHCM đưa dân vào ở nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ hồng, khiến đời sống người dân gặp nhiều bất cập, khó khăn.

Một trong những nguyên nhân khiến hàng vạn căn hộ tại thành phố "tắc" sổ hồng là do chủ đầu tư phải đóng nghĩa vụ tài chính bổ sung.

Nhiều dự án đã nghiệm thu, bàn giao cho người dân nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa xong khâu thẩm định nghĩa vụ tài chính bổ sung khiến cả chủ đầu tư lẫn cư dân bức xúc.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong số hơn 80.000 căn hộ chưa cấp sổ hồng, có hơn 30.000 căn hộ vướng vì chủ đầu tư chậm nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận.

Với những trường hợp này, sở sẽ làm việc trực tiếp với các dự án về việc chậm nộp hồ sơ, đồng thời sẽ xử phạt những doanh nghiệp chây ì, không nộp hồ sơ mà không có lý do chính đáng.

Điểm tin chiều 1/7: Sớm có giải pháp cấp sổ hồng cho dân | Giảm phí BOT nhiều tuyến cao tốc 1
Ảnh minh họa - Internet 

Khởi công dự án chống ngập tại Biên Hòa

Ngày 1/7, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) khởi công dự án chống ngập tại đường Đồng Khởi. Đây được xem là “rốn ngập” ở Biên Hòa trong thời gian qua.

Công trình chống ngập trên đường Đồng Khởi kéo dài từ cầu Đồng Khởi đến ngã ba thiết giáp, đi qua hai phường Tân Phong và Trảng Dài.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng từ vốn ngân sách, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2023.

Công trình cũng sẽ thi công các hố ga, lắp đặt lưới thu nước trên tuyến đường Đồng Khởi và các tuyến đường hẻm để thu nước về hệ thống cống bê tông tròn thoát nước xuống suối Săn Máu.

Điểm tin chiều 1/7: Sớm có giải pháp cấp sổ hồng cho dân | Giảm phí BOT nhiều tuyến cao tốc 2
"Rốn ngập" ngã ba Trảng Dài ngập sâu hơn nửa mét sau mưa

Giảm phí BOT trên nhiều tuyến cao tốc của VEC

Bắt đầu từ 1/7, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện điều chỉnh giảm giá vé trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có mức giảm cao nhất tương ứng với quãng đường từ Km6 đến nút giao IC12 là 22.000 đồng, mức giảm thấp nhất từ Km6 đến nút giao IC3 là 1.000 đồng.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mức giảm cao nhất 3.800, mức thấp nhất là 1.000 đồng. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mức giảm cao nhất là 14.000 đồng, thấp nhất là 1.000 đồng.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây mức giảm cao nhất là 7.000, thấp nhất là 1.000 đồng.

VEC điều chỉnh mức giá trên vì từ ngày 1/7 thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm 2%.

Điểm tin chiều 1/7: Sớm có giải pháp cấp sổ hồng cho dân | Giảm phí BOT nhiều tuyến cao tốc 3
Giảm phí BOT trên nhiều tuyến cao tốc của VEC

Bị điện giật tử vong khi quét lá trên mái tôn

Sáng 1/7, người dân sinh sống gần Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn (phường Bến Nghé, quận 1) phát hiện trên mái tôn của trường này có một nam giới nằm bất động, nghi bị điện giật nên báo công an phường.

Công an phường Bến Nghé đã thông báo với điện lực và phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 1 khám nghiệm hiện trường, nguyên nhân bước đầu xác định nạn nhân chết do điện giật.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là anh L.N.T. (SN 1975, quê Long An) - là nhân viên kỹ thuật Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn.

Sáng cùng ngày, anh T. leo lên mái tôn của trường để quét lá cây thì bị điện giật tử vong. Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM, khả năng điện bị rò sau điện kế qua hệ thống máy lạnh lắp đặt ở trường.

Bắt khẩn cấp nhóm trộm chó dùng hung khí đe dọa chủ nhà

Ngày 1/7, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 nghi phạm trộm chó dùng hung khí đe dọa chủ nhà, gây xôn xao dư luận.

4 nghi phạm bị tạm giữ để điều tra về hành vi dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản của người khác.

Tối 26/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 28 giây ghi lại cảnh nhóm 4 người đi trên 2 xe máy thực hiện hành vi bắt trộm chó. Khi người dân phát hiện, lao ra định giành lại, nhóm này dùng hung khí đe dọa để chạy thoát.

Sự việc được xác định xảy ra ở ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ. Sau khi đoạn clip lan truyền, nhiều người bức xúc, lên án hành vi manh động và xem thường pháp luật của nhóm trộm chó.