Chờ...

Điểm tin chiều 14/7: Đấu giá 4 lô đất 'vàng' Thủ Thiêm từng bị bỏ cọc | TPHCM lo già hóa dân số

VOH - Các tin khác: Thêm các giải pháp đưa dòng tiền vào sản xuất; Xe máy biển số ngũ quý 6 được bán với giá 'khủng'; Bắt quả tang đối tượng tống tiền cán bộ địa chính xã…

Tăng trưởng tín dụng thấp: Thêm các giải pháp đưa dòng tiền vào sản xuất

Theo ghi nhận, tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm rất thấp dù Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều giải pháp như giảm lãi suất, nới hạn mức tín dụng cho các ngân hàng thương mại.

Do đó, theo các chuyên gia kinh tế cần phải có các giải pháp cụ thể để đưa dòng tiền vào sản xuất kinh doanh.

Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong thời gian tới, cần đẩy mạnh vốn đầu tư công làm vốn mồi. Cụ thể là hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản vay được thì mới có thể tiếp tục triển khai các dự án, mau chóng phục hồi.

Đấu giá 4 lô đất 'vàng' Thủ Thiêm từng bị bỏ cọc

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản tham mưu cho Uỷ ban nhân dân TP.HCM về kế hoạch đấu giá hàng chục lô đất ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có 4 lô đất đã bị các nhà đầu tư bỏ cọc và 3.790 căn hộ tái định cư.

4 lô đất trên từng được bán đấu giá thành công vào tháng 12/2021 nhưng sau đó, các công ty đấu giá trúng lần lượt không tiếp tục ký hợp đồng mua đất. Theo ghi nhận, kế hoạch bán đấu giá nhằm khởi động lại thị trường bất động sản đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá, sớm thu ngân sách.

Điểm tin chiều 14/7: Đấu giá 4 lô đất 'vàng' Thủ Thiêm từng bị bỏ cọc | TPHCM lo già hóa dân số 1
Ảnh: Vnexpress

TPHCM lo già hóa dân số

Theo ghi nhận, tại TPHCM, tổng số trẻ em được sinh ra trong 6 tháng đầu năm nay có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2022 (tăng 4.034 trẻ). Tuy nhiên, TPHCM vẫn đang được xếp vào nhóm 21 tỉnh, thành phố có mức sinh thấp trong cả nước.

Theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, năm 2022, số người cao tuổi (trên 60 tuổi) của TPHCM là 1.033.355 người. Điều này cho thấy TPHCM đã bước nhanh vào tiến trình già hóa dân số. TPHCM sẽ chịu sự tác động sâu sắc của mức sinh thấp, và tuổi thọ trung bình tăng cao.

Xe máy biển số ngũ quý 6 được bán với giá 'khủng'

Ngày 14/7, lãnh đạo Công an xã Tân Bằng, H.Thới Bình (Cà Mau) xác nhận một thanh niên ngụ tại địa phương đến Công an xã đăng ký và bấm được biển số ngũ quý 666.66.

Theo đó, ngày 12/7, anh Nguyễn Nhứt Kiếm (25 tuổi) đến Công an xã Tân Bằng để đăng ký xe Wave alpha mới mua. Tại đây, anh Kiếm bấm được biển số 69D1 - 666.66. Sau đó đã bán lại cho người hỏi mua với giá 235 triệu đồng và mua chiếc xe khác để thuận tiện cho công việc hiện tại.

Bắt quả tang đối tượng tống tiền cán bộ địa chính xã

Ngày 14/7, Công an huyện Đức Trọng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Tự Cường (57 tuổi) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Thông tin ban đầu, Cường thường đến trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Bình Thạnh, tìm hiểu thông tin các giao dịch dân sự và bắt đầu tiếp cận, xúi giục người dân khiếu kiện. Và người bị ông Cường đe doạ, tống tiền là ông Đoàn Ngọc Đệ - Cán bộ địa chính xã. Do bị tống tiền, ông đã đến Công an trình báo. Sau nhiều ngày theo dõi, tối 13/7, đã bắt quả tang khi đối tượng cùng vợ đang nhận 500 triệu đồng từ ông Đệ. Hiện, vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Khởi tố, bắt tạm giam 5 người trong một gia đình cướp tài sản

Ngày 14/7, Công an H.Phú Tân (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam 5 bị can để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Các bị can bị bắt tạm giam gồm: Trần Tuyết Ngoan (36 tuổi), Trần Tuyết Phương (42 tuổi), Huỳnh Chí Hiền (33 tuổi), Huỳnh Văn Xanh (45 tuổi) và Trần Chí Toàn (29 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 40 ngày 7/7, ông N.H.H (70 tuổi) và vợ đang ngủ thì bị nhóm người xông vào khống chế, cướp tài sản. Tiếp nhận tin báo, Công an H.Phú Tân đã huy động lực lượng truy vết và tóm được nhóm đối tượng. Tại cơ quan, nhóm người trên đã thừa nhận hành vi phạm tội.