Chờ...

Điểm tin chiều 16/8: 8 năm liên tiếp điểm thi tốt nghiệp tiếng Anh của TPHCM cao nhất cả nước

VOH - Bác sĩ, người nhà căng mình điều trị, chăm sóc cho các ca sởi biến chứng nặng ở TPHCM; Bé 11 tuổi ở Đắk Lắk tử vong do sốt xuất huyết.

Yêu cầu các hãng tìm kiếm loại máy bay phù hợp hạ tầng sân bay Côn Đảo

Nếu có thêm các hãng hàng không khai thác đến sân bay Côn Đảo bằng máy bay phù hợp sẽ tăng tải cung ứng, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm vé trong một số giai đoạn cao điểm.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết như vậy khi trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về có biện pháp tăng cường chuyến bay đến sân bay Côn Đảo để người dân và du khách đến huyện Côn Đảo thuận lợi.

san-bay-con-dao-160824
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng tìm kiếm loại máy bay phù hợp hạ tầng sân bay Côn Đảo nếu mở đường bay

Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không đã tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường hoạt động khai thác đến Côn Đảo. Đồng thời yêu cầu Vietnam Airlines cùng với các hãng khác tích cực tìm kiếm loại máy bay phù hợp với hạ tầng sân bay Côn Đảo, nghiên cứu kế hoạch khai thác các đường bay đến Côn Đảo.

Thêm một địa phương dừng tính thuế cho người dân

Ngày 15/8, Chi cục Thuế thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có văn bản gửi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Phú Mỹ về việc tạm dừng hồ sơ tính thuế cho người dân.

Không chỉ Chi cục Thuế thị xã Phú Mỹ, xuất phát từ văn bản của Cục Thuế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện phần lớn các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã tạm dừng xác định nghĩa vụ tài chính cho người dân đối với những hồ sơ nộp từ ngày 1/8 đến nay.

Như vậy, sau TPHCM đến lượt tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã dừng xác định nghĩa vụ tài chính cho người dân khi thực hiện các thủ tục về nhà đất.

8 năm liên tiếp điểm thi tốt nghiệp tiếng Anh của học sinh TPHCM cao nhất cả nước

Ngày 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chúc mừng ngành giáo dục TPHCM với nhiều kết quả tốt đẹp trong năm học 2023-2024.

mon-tieng-anh-160824
8 năm liên tiếp điểm thi tốt nghiệp tiếng Anh của học sinh TPHCM cao nhất cả nước - Ảnh: HL

Về trình độ tiếng Anh của học sinh, ông Thưởng cho rằng TPHCM cần phải đặt câu hỏi "tại sao 8 kỳ liên tiếp, 8 năm nay ở môn tiếng Anh, điểm của học sinh TPHCM cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cả nước?" để phân tích những nguyên nhân thành công và đưa ra những bước đi đột phá trong đào tạo môn tiếng Anh những năm tới.

Bác sĩ, người nhà căng mình điều trị, chăm sóc cho các ca sởi biến chứng nặng ở TPHCM

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), tại tuần thứ 32 (từ ngày 5/8 đến 11/8) TP.HCM có 63 ca sốt phát ban nghi sởi, trong đó có 25 ca sởi xác định. Bệnh viện Nhi đồng 1 đang là nơi tiếp nhận điều trị nhiều ca sởi nhất, trong đó có 20 ca từ các tỉnh, 5 ca trong địa bàn TP.

Theo bác sĩ Dư Tuấn Quy - Trưởng khoa nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1, phần lớn trẻ được tiếp nhận tại bệnh viện không có trẻ nào được chích ngừa, các ca nhiễm sởi có độ tuổi khác nhau. Ca nhiễm có độ tuổi cao nhất hiện đang là 12 tuổi và nhỏ nhất khoảng 2-3 tháng tuổi. Tại đây bác sĩ, người nhà căng mình điều trị, chăm sóc cho các ca biến chứng nặng.

Bé 11 tuổi ở Đắk Lắk tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 16/8, CDC Đắk Lắk cho biết vừa ghi nhận một bệnh nhi ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tử vong do bị sốt xuất huyết. Hôm 10/8, cháu K. (11 tuổi, trú phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột) xuất hiện các triệu chứng sốt cao liên tục, mệt nhiều và được người nhà cho uống thuốc hạ sốt nhưng bệnh không đỡ nên được đưa vào Bệnh viện Nhi Đức Tâm điều trị.

Ngày 14/8, em diễn biến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue ngày thứ 4, rối loạn đông máu, viêm họng, rối loạn tiêu hóa, dư cân. Bệnh diễn biến nặng và em qua đời lúc 13h30 ngày 15/8. Nguyên nhân tử vong được xác định là do sốt xuất huyết Dengue nặng cuối ngày thứ 5, tái sốc lần 1 có suy đa tạng nặng, thừa cân.