Chờ...

Điểm tin chiều 1/7: Sắp xét xử cựu Chủ tịch FLC vào 22/7 | Cá chết bất thường ở khu kinh tế Chân Mây

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp năm học 2024-2025; Có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng này;...

Xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, xác định 30.403 người bị hại

Ngày 22/7 tới, TAND Thành phố Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và những bị cáo liên quan ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Ngoài ông Trịnh Văn Quyết, 49 bị cáo khác sẽ bị đưa ra xét xử về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thao túng thị trường chứng khoán, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán.

Trinh Van Quyet xet xu 2024
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết - Ảnh: VNE

Tòa án Hà Nội xác định 30.403 nhà đầu tư mua cổ phiếu (lần bán ra ban đầu) của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS) là bị hại trong vụ án.

Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là hơn 63.000 nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros và những người có quyền lợi, nghĩa vụ quyền lợi liên quan khác cũng được tòa án triệu tập.

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp năm học 2024-2025

Theo kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội, toàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 theo hình thức trực tuyến bắt đầu từ hôm nay, 1/7 đến hết ngày 9/7 tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Các trường tiểu học tuyển sinh vào lớp 1 từ 0 giờ ngày 1/7 đến 24 giờ ngày 3/7. 

Các trường mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ 0 giờ ngày 4/7 đến 24 giờ ngày 6/7. 

Các trường trung học cơ sở tuyển sinh vào lớp 6 từ 0 giờ ngày 7/7 đến 24 giờ ngày 9/7.

Cá chết bất thường ở khu kinh tế Chân Mây

Sáng 1/7, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đã có báo cáo cấp trên về tình trạng cá tự nhiên chết bất thường hàng loạt tại sông Lạch Giang, đoạn qua thôn Phú Hải. 

Cùng ngày Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân vụ việc.

Ca chet Con May
Người dân địa phương vớt cá chết trên sông Lạch Giang - Ảnh cắt từ clip

Sự việc xảy ra từ chiều tối 30/6, nhưng đến sáng nay đã không còn hiện tượng cá chết. Đa số cá chết là các loại cá nhỏ, như: cá dìa, móm, nâu, bống, cá căng, tôm đất,…

Có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng Bảy

Nhận định về các hình thái thời tiết trong tháng 7/2024, Phó Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trần Thị Chúc cho biết trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền. 

Nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/7, sau đó suy giảm và có xu hướng gia tăng trở lại trong khoảng 20 ngày cuối tháng Bảy. 

Khu vực Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng.

12haa