Chờ...

Điểm tin chiều 19/4: TPHCM yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học | Cấp giấy khai sinh điện tử

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: 11.000 bao thuốc lá nhập lậu bị buộc tiêu hủy ở TPHCM; Phạt hàng loạt xe tự chế chở hàng cồng kềnh trên đường Võ Văn Kiệt...

Yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học tại TPHCM

Chiều nay 19/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã gởi văn bản khẩn về việc tăng cường phòng chống Covid-19, yêu cầu các giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong trườnbg học.

Theo đó, sở yêu cầu các nhà trường chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Điểm tin chiều 19/4: TPHCM yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học | Cấp giấy khai sinh điện tử 1
Ảnh minh họa

11.000 bao thuốc lá nhập lậu bị buộc tiêu hủy ở TPHCM

Trong đợt tiêu hủy này, lực lượng quản lý thị trường TPHCM đã xử lý 11.000 bao thuốc lá nhập lậu và hơn 6.200 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là phụ tùng xe gắn máy các loại, phân bón, găng tay y tế, giày dép, quần áo giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas.

Ngoài ra còn các loại máy móc, nguyên liệu dùng để sản xuất hàng hóa giả mạo nhãn hiệu như máy hấp giày, khuôn giày, keo, tem nhãn... giả mạo các nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và thuốc lá điếu nhập lậu.

Phạt hàng loạt xe tự chế chở hàng cồng kềnh trên đường Võ Văn Kiệt

Sáng nay 19/4, nhiều người dùng xe độ chế, xe không đèn, không giấy đăng ký phương tiện khi lưu thông với khối hàng cao ngất ngưỡng bị cảnh sát giao thông xử phạt.

Với lỗi chở hàng cồng kềnh, vượt quá quy định cho phép đối với xe mô tô, xe máy, người vi phạm sẽ bị phạt từ 400.000 - 500.000 đồng.

Bắt đầu thí điểm cấp giấy khai sinh điện tử

Bộ Tư pháp đang triển khai thí điểm cấp giấy khai sinh điện tử và trích lục khai tử điện tử tại hai địa phương Hà Nội và Hà Nam.

Việc cấp giấy khai sinh điện tử chỉ áp dụng cho trường hợp đăng ký khai sinh mới. Khi người dân đi đăng ký khai sinh, khai tử có yêu cầu, cán bộ tư pháp sẽ cấp bản điện tử đi kèm với bản giấy.

Sau một tháng thí điểm, Bộ Tư pháp sẽ đánh giá và dự kiến triển khai trên cả nước từ tháng 6.

khai sinh dien tu
Bản mẫu giấy khai sinh và trích lục khai tử điện tử - Ảnh: Bộ Tư pháp

Những tiềm năng xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc còn bị bỏ ngỏ

Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, tuy nhiên tỷ trọng hàng hóa Việt Nam trong cơ cấu nhập khẩu của 2 nước này vẫn còn rất khiêm tốn so với quy mô thị trường.

Theo dự báo của các tổ chức quốc tế, xuất khẩu của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn do nhu cầu thế giới suy giảm tiêu dùng, đặc biệt là tại các nền kinh tế lớn, vốn là các thị trường nhập khẩu quan trọng của Việt Nam.