Chờ...

Điểm tin chiều 2/8: Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần | TPHCM quyết bài trừ tín dụng đen

VOH - Hạn chế tình trạng bay chờ khi thời tiết bất lợi, bắt 2 nghi phạm lợi dụng trời mưa cắt trộm gần 100 kg sầu riêng... là các tin đáng chú ý.

TPHCM quyết bài trừ tín dụng đen,​ hỗ trợ cấp vốn cho công nhân

Thời gian qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của công nhân, người lao động, nhất là trong bối cảnh giảm, giãn việc làm, nạn cho vay nặng lãi hoành hành với những hình thức tinh vi, biến tướng, gây nhiều hệ lụy, làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân.

Trước thực trạng trên, TPHCM đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như truy quét tội phạm “tín dụng đen,” ra quân bóc xóa quảng cáo trái quy định của các “ngân hàng cột điện;” tăng cường các giải pháp tài chính, hỗ trợ tín dụng… để người lao động không vướng vào bẫy “tín dụng đen.”

Điểm tin chiều 2/8: Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần | TPHCM kiên quyết bài trừ tín dụng đen 1
TPHCM kiên quyết bài trừ tín dụng đen - Ảnh minh họa

Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần

Bộ GDĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, Bộ GDĐT quy định thời gian tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2023.

Thời gian kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2024; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024.

Điểm tin chiều 2/8: Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần | TPHCM kiên quyết bài trừ tín dụng đen 2
Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần

Cứu sống và nuôi dưỡng thành công bé gái sinh non chỉ nặng 1 kg

Sáng 2/8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết bé gái sinh non cân nặng 1kg được bệnh viện cho xuất viện sau 22 ngày được các bác sĩ bệnh viện cứu sống, nuôi dưỡng thành công.

Khi sinh ra, bé bị suy hô hấp rất nặng, tím, không có nhịp tự thở, SpO2 tụt thấp, khả năng cứu sống là không cao. Bác sĩ chẩn đoán bé bị bệnh tim bẩm sinh, nhiễm trùng sơ sinh, bệnh màng trong.

Sau cấp cứu bé đã hồng hào, được tiếp tục chăm sóc, điều trị tại khu điều trị tích cực nhi sơ sinh. Sau thời gian điều trị tích cực toàn diện theo đúng phác đồ, bé đã thở ổn định, bú sữa mẹ tốt. Đến nay sau 22 ngày chăm sóc cân nặng đạt 1,25kg, sức khỏe bé ổn định.

Đến sáng nay bé gái đã được xuất viện về nhà.

Điểm tin chiều 2/8: Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần | TPHCM kiên quyết bài trừ tín dụng đen 3
Bé sơ sinh cân nặng 1kg được cứu sống, nuôi dưỡng thành công - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Cục Hàng không: Hạn chế tình trạng bay chờ khi thời tiết bất lợi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan cấp cao và các hãng hàng không về việc hạn chế tình trạng máy bay chờ tại khu vực sân bay khi có thời tiết bất lợi.

Theo đánh giá, tình hình hoạt động bay hàng không dân dụng đã tăng trưởng trở lại nhưng hiện tượng thời tiết xấu và bất thường ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động an toàn bay.

Do đó, Cục Hàng không đã ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác đảm bảo an toàn hoạt động bay và ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai các biện pháp, giải pháp ở hiện tại.

Bắt 2 nghi phạm lợi dụng trời mưa cắt trộm gần 100 kg sầu riêng

Lực lượng Công an xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phối hợp với người dân địa phương phát hiện, đấu tranh, bắt giữ 2 đối tượng cắt trộm quả sầu riêng của người dân mang đi bán lấy tiền tiêu xài, thu giữ tài sản trả lại cho người dân.

Ngày 31/7/2023, Công an xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp phối hợp với quần chúng nhân dân và Ban Tự quản thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru phát hiện bắt quả tang đối tượng Đinh Công H. đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản (quả sầu riêng) tại vườn của một người dân, thu giữ 30 quả sầu riêng (Thái) với tổng trọng lượng 99,8kg.

Bước đầu, H khai nhận, lợi dụng trời tối, mưa lớn nên đã cùng với Hoàng Văn V mang theo công cụ rồi tiến hành trộm cắp quả sầu riêng của người dân mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp, thường xuyên tụ tập chơi bời, lêu lổng.

Điểm tin chiều 2/8: Học sinh tựu trường trước khai giảng sớm nhất 1 tuần | TPHCM quyết bài trừ tín dụng đen 4
Ảnh minh họa