Chờ...

Điểm tin chiều 20/1: Nguồn cung căn hộ chung cư năm 2024 tăng mạnh | Ung thư vú ngày càng trẻ hóa

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Ô tô 16 chỗ bất ngờ bốc hỏa cháy trơ khung ở Thủ Đức: Tuyển không giới hạn thực tập sinh nam sang Nhật Bản làm việc,...

Nguồn cung căn hộ chung cư tại Hà Nội, TPHCM năm nay sẽ tăng mạnh

5 năm qua, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội, TP.HCM liên tục sụt giảm sâu, nhưng năm 2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng, các địa phương trên cả nước đã đăng ký hoàn thành 108 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, với quy mô xây dựng khoảng 47.500 căn hộ trong năm 2024.

Điểm tin chiều 20/1: Nguồn cung căn hộ chung cư năm 2024 tăng mạnh | Ung thư vú ngày càng trẻ hóa 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn bất động sản Savills Việt Nam cho biết trong năm nay sẽ có 15 dự án mới và 2 dự án chuyển tiếp dự kiến hoàn thành, cung cấp khoảng hơn 12.000 căn hộ cho thị trường. Trong đó, căn hộ hạng B sẽ chiếm 79% cơ cấu nguồn cung, các dự án mới tập trung chủ yếu tại các quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm và Hà Đông.

Tại TPHCM, công ty dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield Vietnam đưa ra dự báo nguồn cung căn hộ mới trong giai đoạn 2024-2026 khoảng 27.000 căn hộ.

Tuyển không giới hạn thực tập sinh nam sang Nhật Bản làm việc

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh sang Nhật Bản đợt 1 năm nay. Đây là chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Trong đợt này, phía Nhật Bản tuyển chỉ tiêu không giới hạn số lượng thực tập sinh cho các ngành sản xuất chế tạo và xây dựng. Thời gian thực tập tại Nhật Bản từ 3 - 5 năm.

Lao động sẽ phải vượt qua 3 vòng thi: môn toán, thể lực, phỏng vấn. Người trúng tuyển sẽ được đào tạo tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh 6 tháng tại cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước ở Hà Nội.

Ung thư vú được cảnh báo ngày càng trẻ hóa

Ngày 20/1, Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu đã phối hợp khoa phẫu thuật lồng ngực - mạch máu (Bệnh viện Bạch Mai) tổ chức diễn đàn về điều trị, phẫu thuật ung thư vú.

Tại diễn đàn, bác sĩ Nguyễn Quang Hùng - phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) - cho biết trước đây ung thư vú thường gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi, nay bệnh cũng ghi nhận nhiều trong nhóm dưới 40, dưới 30 và thậm chí cả dưới 20, Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu đã có bệnh nhân ung thư vú 18 tuổi đến điều trị.

Điểm tin chiều 20/1: Nguồn cung căn hộ chung cư năm 2024 tăng mạnh | Ung thư vú ngày càng trẻ hóa 2
Ảnh minh hoạ: TTO

Ung thư vú là bệnh có tỉ lệ mắc cao, đứng hàng đầu trong các bệnh ung thư ở nữ. Tuy nhiên, đây là bệnh dễ chẩn đoán, có thể sàng lọc. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, nhiều bệnh nhân ung thư vú đã sống 10-20 năm kể từ khi phát hiện bệnh và hiện rất khỏe mạnh.

Tại Việt Nam, số ca mới mắc ung thư vú là hơn 15.000 ca/năm, tử vong do ung thư vú là hơn 6.000 trường hợp/năm.

16.000 hộ nghèo tại Kon Tum được hỗ trợ đón tết

Ngày 19/1, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi các sở và UBND huyện về việc hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết Nguyên đán 2024.

Có hơn 16.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 8,1 tỉ đồng. Cụ thể, hơn 10.000 hộ nghèo được hỗ trợ với mức 600.000 đồng/hộ, hơn 6.500 hộ cận nghèo được hỗ trợ với mức 300.000 đồng/hộ.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra số hộ nghèo, cận nghèo của từng địa phương; phối hợp với Ủy ban MTTQ VN tỉnh tham mưu, quản lý việc hỗ trợ từ nguồn Quỹ vì người nghèo các cấp để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp tết.

Ô tô 16 chỗ bất ngờ bốc hỏa cháy trơ khung ở Thủ Đức

Khoảng 11 giờ ngày 20/1, xe ô tô loại 16 chỗ chạy trên đường Nguyễn Văn Tăng, hướng về đường Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Khi đến trước trường mầm non Sơn Ca 2, thuộc phường Long Thạnh Mỹ thì xe bất ngờ bốc cháy ở phần đầu. Tài xế tấp xe vào lề, hô hoán nhờ người dân hỗ trợ.

Điểm tin chiều 20/1: Nguồn cung căn hộ chung cư năm 2024 tăng mạnh | Ung thư vú ngày càng trẻ hóa 3
Ảnh: TNO

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ Công an thành phố Thủ Đức phối hợp các đơn vị liên quan có mặt phong tỏa, điều tiết giao thông, xử lý vụ cháy xe 16 chỗ. Đến khoảng 11 giờ 30, tức sau 30 phút từ lúc xảy ra sự việc, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Một số nhân chứng cho hay, thời điểm vụ cháy xảy ra, bên trong xe 16 chỗ không có hành khách, chỉ chở một số hàng hóa.