Chờ...

Điểm tin chiều 22/1: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết ở Hòa Bình | DN xuất khẩu gạo thận trọng chọn đơn hàng

VOH - Giá gà thịt ở Tiền Giang tăng giúp người chăn nuôi lãi cao; Khởi tố nhóm đối tượng chuyên sử dụng ma túy lưu động…là các tin đáng chú ý khác.

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo thận trọng chọn đơn hàng trong năm 2024

Nhu cầu thế giới về lương thực nói chung và gạo nói riêng trong năm 2024 được dự báo tiếp tục tăng, giá gạo xuất khẩu cũng sẽ neo cao. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo chia sẻ họ đang thận trọng tính toán nhận đơn hàng thế nào để giảm thiểu rủi ro nếu có biến động bất ngờ. Theo ghi nhận, sự dè dặt của doanh nghiệp xuất khẩu gạo xuất phát từ sự kiện của năm 2023. Khi giá cả biến động lớn đã khiến chuỗi cung ứng gạo bị đứt gãy, các doanh nghiệp không thể nào dự trù được, dẫn đến thua lỗ.

Điểm tin chiều 22/1: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết ở Hòa Bình | DN xuất khẩu gạo thận trọng chọn đơn hàng 1
Ảnh: TTXVN

Tiền Giang: Giá gà thịt tăng giúp người chăn nuôi có lãi cao

Vào những ngày này, giá gà thịt ở tỉnh Tiền Giang tăng nhẹ nên người chăn nuôi phấn khởi bởi có lãi cao so với năm ngoái. Tại vùng chuyên canh gia cầm lớn nhất của tỉnh Tiền Giang, giá gà ta Bình Định được mua tại chuồng với giá 56.000 đồng/kg, gà tre có giá 77.000 đồng/kg, gà nòi có giá 70.000 đồng/kg. Theo các chủ trang trại nuôi gà ở xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, với giá mua gà thịt như hiện nay, người nuôi thu lãi cao từ 5-7 triệu đồng khi nuôi số lượng 1.000 con.

Điểm tin chiều 22/1: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết ở Hòa Bình | DN xuất khẩu gạo thận trọng chọn đơn hàng 2
Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng hơn 600 suất quà Tết ở Hòa Bình

Sáng 22/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến thăm và tặng quà Tết cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân lao động tại tỉnh Hòa Bình. Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Hòa Bình. Phó Thủ tướng và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã tặng 644 suất quà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người có uy tín, công nhân lao động tỉnh Hòa Bình.

Điểm tin chiều 22/1: Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết ở Hòa Bình | DN xuất khẩu gạo thận trọng chọn đơn hàng 3
Ảnh: VGP

Khởi tố nhóm đối tượng chuyên sử dụng ma túy lưu động trên ô tô

Ngày 22/1, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) khởi tố bị can với Trần Đình Luận (44 tuổi), Trần Như Quý (27 tuổi) và Phan Văn Tuấn (44 tuổi) về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nguyễn Khắc Toàn (35 tuổi) bị khởi tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Theo cáo trạng, để đối phó lực lượng chức năng, nhóm đối tượng trên thường sử dụng ma túy lưu động trên xe ô tô hoặc các địa điểm được bảo vệ kiên cố. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Long An: Điều tra, xác minh nguyên nhân hai ôtô tải bị cháy rụi

Ngày 22/1, Công an thành phố Tân An, tỉnh Long An, cho biết lực lượng chức năng đang xác minh, điều tra nguyên nhân vụ hai ôtô tải bị cháy rụi hoàn toàn tại phường Khánh Hậu. Theo ghi nhận, khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, người dân bất ngờ phát hiện đám cháy lớn. Thời điểm trên bên trong căn nhà có 4 xe ôtô gồm một chiếc xe 7 chỗ ngồi và ba ôtô tải. Người dân đã đưa được chiếc ôtô 7 chỗ và một chiếc xe tải ra ngoài, còn lại hai chiếc xe tải khác đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.