Chờ...

Điểm tin chiều 6/10: mở tuyến xe buýt đến bệnh viện ngoại thành

(VOH) - Sở GD & ĐT cấm ban đại diện cha mẹ học sinh thu tiền ngoài quy định, nhiều cây xăng ở TP.HCM đóng cửa... là những tin đáng chú ý.

TP.HCM trao 2 tỉ đồng và 7 tấn gạo hỗ trợ nhân dân tỉnh Nghệ An

Hôm nay 6/10, Đoàn công tác của Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đến Nghệ An. Tại đây, đoàn đã trao số tiền 2 tỷ đồng và 7 tấn gạo, 140 thùng mì gói hỗ trợ đồng bào tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 4.

Kiến nghị mở tuyến xe buýt đi đến bệnh viện ngoại thành TP.HCM

Hôm nay 6/10, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM kiến nghị mở tuyến xe buýt công cộng đến các bệnh viện mới đưa vào hoạt động tại quận, huyện ngoại thành xa trung tâm. Theo kiến nghị của Sở Y tế, trong thời gian tới cần mở các tuyến xe buýt phục vụ người dân, nhân viên y tế đi lại từ trung tâm ra quận huyện ngoại thành nơi có các bệnh viện lớn để khám, chữa bệnh và làm việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cấm ban đại diện cha mẹ học sinh thu ngoài quy định

Hôm nay 6/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành văn bản chấn chỉnh công tác thu - chi đầu năm học 2022-2023, trong đó có nội dung nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định.

Sở yêu cầu tất cả nhà trường phải thông báo đầy đủ, công khai các khoản thu bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh, sinh viên (nêu rõ nội dung các khoản thu theo quy định, khoản thu theo thỏa thuận và khoản thu hộ - chi hộ); giãn thời gian thực hiện các khoản thu; không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm...

Điểm tin chiều 6/10: Sở GD & ĐT TP.HCM cấm ban đại diện cha mẹ học sinh thu ngoài quy định 1
Ảnh minh họa: VOH

Nhiều cây xăng ở TPHCM thông báo hết xăng

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong ngày hôm nay 6/10 cho thấy, sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm, nhiều cửa hàng bán lẻ ở một số quận như Tân Bình, Bình Tân, thành phố Thủ Đức… đã thông báo hết xăng, còn dầu, hoặc ngừng bán. Theo các chủ cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh, do nguồn cung giới hạn và giá nhập đầu vào tăng cao, nên để cắt lỗ, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đành phải treo bảng “hết hàng”.

Điểm tin chiều 6/10: Sở GD & ĐT TP.HCM cấm ban đại diện cha mẹ học sinh thu ngoài quy định 2
Ảnh minh họa

Quán bar vẫn rầm rộ đón khách dù đã bị đình chỉ hoạt động

Mặc dù đang bị đình chỉ hoạt động nhưng quán bar Distrist K, đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM vẫn mở cửa đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Khuya hôm qua 5/10, Công an quận 1 và Công an phường Bến Thành đã hoàn tất việc lập biên bản đối với vi phạm của quán bar District K. Trước đó vào cuối tháng 9, quán bar này đã bị đình chỉ do vi phạm phòng cháy chữa cháy.