Chờ...

Điểm tin chiều 8/5: Tạm giữ đối tượng đâm nam sinh tử vong | Quá tải cấp hộ chiếu tại các TP

VOH - Tài khoản mạng xã hội không định danh sẽ bị ngăn chặn, xử lý; Ăn bánh sôcôla chứa ma túy hàng xóm cho, 3 trẻ em cấp cứu… là những tin nổi bật khác.

Nam sinh lớp 11 ở Nam Định bị đâm tử vong trên đường đi học về

Công an tỉnh Nam Định tạm giữ hình sự Nguyễn Phú Cường (sinh năm 2005, học sinh lớp 12C6, Trường Trung học Phổ thông An Phúc, huyện Hải Hậu) - đối tượng đâm bạn học tử vong vào chiều 8/5.

Điểm tin chiều 8/5: Tạm giữ đối tượng đâm nam sinh tử vong | Quá tải cấp hộ chiếu tại các TP 1

Nam sinh lớp 11 bị dâm tự vong - Ảnh: Dân Trí

Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn từ trước trên mạng xã hội, nam sinh lớp 11 tên Đ.H.A.P (Trường THPT An Phúc, Nam Định) bị C. đâm tử vong trên đường đi học về.

Giảm thuế, kích cầu tiêu dùng để lấy đà tăng trưởng

Theo ghi nhận từ Tổng cục Thống kê và từ thị trường, kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu chuyển biến theo hướng tốt lên từ việc kích cầu, sắp tới là giảm thuế giá trị gia tăng hàng hóa. Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng phải tận dụng ngay những điều kiện này để lấy đà tăng trưởng.

Đặc biệt, Việt Nam hạ lãi suất trong khi xu hướng chung lãi suất điều hành của các nền kinh tế lớn không hạ. Đây là chính sách khác biệt của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

Tài khoản mạng xã hội không định danh sẽ bị ngăn chặn, xử lý

Hiện nay, nghị định thay thế cho các nghị định về quản lý, sử dụng thông tin trên mạng đang được sửa đổi và sẽ ban hành trong năm 2023.

Nghị định có thay đổi rất quan trọng là yêu cầu tất cả chủ tài khoản mạng xã hội, cho dù là cá nhân hay tổ chức phải thực hiện việc định danh.

Việc này áp dụng cho cả mạng xã hội nước ngoài như Facebook, YouTube, TikTok… Các tài khoản mạng xã hội không định danh sẽ bị đấu tranh, ngăn chặn, xử lý với các mức độ khác nhau.

Vietcombank dự kiến sẽ giảm lãi suất huy động tiền đồng

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết ngân hàng sẽ thực hiện giảm lãi suất huy động tiền đồng trong tháng 5 khoảng 0,3%/năm ở các kỳ hạn.

Động thái giảm lãi suất huy động của Vietcombank dự báo sẽ tiếp tục có thêm làn sóng điều chỉnh lãi tiết kiệm tiền đồng tiếp tục đi xuống trong thời gian tới.

Ăn bánh sôcôla chứa ma túy hàng xóm cho, 3 trẻ em cấp cứu

Sau khi ăn bánh sôcôla được hàng xóm cho, bé trai 5 tuổi ở Hà Nội và hai bạn nhỏ khác đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh nhân hôn mê sâu, đồng tử giãn to. Các bác sĩ lập tức nghĩ tới khả năng cháu bé bị ngộ độc thực phẩm có chứa chất gây nghiện.

Kết quả kiểm tra cho thấy, bánh này chứa loại ma túy mới, còn gọi là "sôcôla bay". Sau thời gian điều trị, trẻ đã hồi phục tốt. Bệnh viện Nhi Trung ương đã mời công an vào cuộc.

Một số thành phố lớn đang bị quá tải cấp hộ chiếu

Hiện nay, có hiện tượng người dân đổ dồn về các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM để nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu khiến các đơn vị quản lý xuất nhập cảnh bị quá tải, việc cấp hộ chiếu bị gián đoạn.

Điểm tin chiều 8/5: Tạm giữ đối tượng đâm nam sinh tử vong | Quá tải cấp hộ chiếu tại các TP 2
Ảnh minh họa: Intenet

Để đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phục vụ người dân tốt nhất, cơ quan này khuyến cáo người dân nên nộp hồ sơ trực tuyến tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành nơi mình đăng ký thường trú để tránh quá tải cho các thành phố lớn.