Chờ...

Điểm tin sáng 1/9: Cấm xe nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Giá gas tăng mạnh

VOH - Nhiều tuyến đường ở TPHCM ùn tắc; CSGT TPHCM thu hồi hơn 1.000 biển số xe trong chưa đầy 10 ngày; Nhóm người đột nhập tiệm vàng trộm khoảng 10 tỷ đồng…là những tin nổi bật.

Nhiều tuyến đường trung tâm sẽ cấm xe để bắn pháo hoa dịp lễ 2/9

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa ra thông báo cấm xe nhiều tuyến đường khu trung tâm để bắn pháo hoa nghệ thuật kỉ niệm lễ Quốc khánh 2/9.

Từ 20-22 giờ ngày 2/9, cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông:

Quận 1 cấm xe các đường: Tôn Đức Thắng (từ Công trường Mê Linh đến cầu Khánh Hội); Đồng Khởi (từ Mạc Thị Bưởi đến Tôn Đức Thắng); Hàm Nghi (từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng).

Đường Võ Văn Kiệt (từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng); Hải Triều (từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ); Hồ Huấn Nghiệp và Ngô Đức Kế (từ Công trường Mê Linh đến Đồng Khởi), phần cầu chính và các nhánh cầu Ba Son (kể cả đường R12, TP Thủ Đức) cũng cấm xe.

Từ 17h30-23 giờ, TPHCM cấm xe đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng) và các tuyến đường nhánh từ Đồng Khởi, Hồ Tùng Mậu lưu thông vào Nguyễn Huệ (quận 1).

Điểm tin sáng 1/9: Cấm xe nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Giá gas tăng mạnh 1
Pháo hoa tầm cao tại đường hầm sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức - Ảnh minh họa: K.Huân

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ùn tắc

Các tuyến đường ở cửa ngõ TPHCM và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu ùn tắc vào chiều tối ngày 31/8.

Người dân TPHCM bắt đầu đợt nghỉ lễ kéo dài khoảng 4 ngày nên nhiều người dân lựa chọn xe cá nhân để di chuyển. Tại khu vực cửa ngõ phía Đông như Võ Nguyên Giáp, khu vực nút giao An Phú, Đồng Văn Cống, khu vực phà Cát Lái đông đúc các phương tiện đi lại.

Các tuyến đường kết nối với Bến xe Miền Đông cũ như Quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh, cũng đông đúc phương tiện di chuyển.

Khu vực Bến xe Miền Tây cũng nhộn nhịp người dân về quê nghỉ lễ, song cũng không ít người chọn phương tiện cá nhân để về quê. Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có tình trạng ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm.

Điểm tin sáng 1/9: Cấm xe nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Giá gas tăng mạnh 2
Nhiều tuyến đường TPHCM kẹt cứng tối 31/8 - Ảnh: PLO

CSGT TPHCM thu hồi hơn 1.000 biển số xe trong chưa đầy 10 ngày

Từ ngày 15 đến 23/8, cảnh sát giao thông TPHCM đã xử lý 2.885 hồ sơ đăng ký xe, trong đó có 1.082 hồ sơ thu hồi đăng ký xe, biển số xe.

Quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục đăng ký xe, Phòng PC08 và công an các quận, huyện, thành phố Thủ Đức nhận được nhiều phản hồi tích cực và đồng thuận từ phía người dân.

Việc thay đổi quy định đăng ký xe cá nhân tại địa phương nơi thường trú sang được đăng ký xe tại nơi cư trú theo thông tư 24 (thường trú, nơi tạm trú), tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Giá gas tăng thêm 33.000 đồng mỗi bình 12kg

Do giá gas thế giới biến động mạnh, giá gas bán lẻ trong nước cũng tăng thêm trên 33.000 đồng/bình 12kg từ ngày 1/9. Giá gas đã có tháng thứ hai tăng liên tiếp sau các tháng giảm.

Các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết, các hãng gas sẽ tăng giá với loại bình gas 12kg có mức tăng 33.000 đồng/bình. Tương đương giá gas sẽ tăng khoảng 2.750 đồng/kg.

City Petro cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp này sẽ tăng 124.000 đồng loại bình gas 45kg, 137.500 đồng đối với bình gas 50kg. Giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng đối với loại bình gas 12kg của hãng này là 444.000 đồng sau tăng giá.

Điểm tin sáng 1/9: Cấm xe nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Giá gas tăng mạnh 3
Ảnh minh họa - Internet 

Nhóm người đột nhập tiệm vàng trộm khoảng 10 tỷ đồng

Công an tỉnh Cà Mau vừa triệt phá một chuyên án do nhóm ngư dân đột nhập một tiệm vàng ở huyện Trần Văn Thời trộm tiền vàng trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Khuya ngày 20/5, nhóm 5 ngư dân đột nhập tiệm vàng Minh Đức, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phá két sắt lấy tiền, cùng số vàng trưng bày trong tủ kính, trị giá khoảng 10 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Qua trích xuất camera xác định nghi phạm là người dân địa phương, các trinh sát rà và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Đến ngày 24/8, trinh sát phát hiện 1 người đến tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời bán lượng vàng lớn bất thường nên đã mời về làm việc.

Người này đã khai nhận hành vi cùng các đồng phạm. Hiện lực lượng chức năng đã thu hồi được 6kg vàng cùng tiền mặt, sổ tiết kiệm hơn 500 triệu đồng.

Điểm tin sáng 1/9: Cấm xe nhiều tuyến đường để bắn pháo hoa | Giá gas tăng mạnh 4
Tang vật cảnh sát thu giữ - Ảnh: Công an Cà Mau

Cháy tiệm sửa xe, ít nhất 2 người chết, 3 người đang cấp cứu

Chiều tối ngày 31/8, một vụ cháy nhà nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) làm 2 người chết và 3 người được đưa đi cấp cứu vì ngạt khói.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tiệm sửa xe, do có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bốc lên rất cao, hiện đã được khống chế.

Nạn nhân tử vong bước đầu được xác định là anh N.H.Đ (35 tuổi). Được biết, anh N.H.Đ là hàng xóm khi thấy hỏa hoạn lao vào cứu thì nghi bị giật điện tử vong.

Đến 19 giờ, người vợ của chủ tiệm sửa xe cũng được xác định đã tử vong. Hiện người chủ tiệm và hai con đang được cấp cứu.