Chờ...

Điểm tin sáng 10/10: Cảnh báo lừa đảo thi áo dài, ảnh đẹp | Bắt kẻ vận chuyển tê tê sắp tuyệt chủng

VOH - Chuyển bệnh viện dã chiến thành điểm khám bệnh; Điều ca nô vào vùng bị lũ cô lập, đưa sản phụ đi sinh... là các tin đáng chú ý.

Chuyển bệnh viện dã chiến thành điểm khám bệnh

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết đơn vị đã đề xuất chuyển đổi công năng, sử dụng của bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 nằm trên đường Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) thành địa điểm khám bệnh và điều trị cho người dân.

Trước đó, việc dừng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 là do tình hình dịch bệnh đã ổn định, không còn nhiều bệnh nhân nặng nên bệnh viện đã không còn hoạt động.

Cơ sở vật chất hạ tầng của bệnh viện Covid-19 sau thời gian hoạt động vẫn còn rất tốt. Bệnh viện đang sửa chữa, phù hợp với các tiêu chuẩn để chuyển đổi. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đang hoàn thành các thủ tục để chính thức đóng cửa Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cảnh báo lừa đảo qua cuộc thi áo dài, ảnh đẹp

Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM cảnh báo người dân tìm hiểu kỹ trước khi tham gia các cuộc thi áo dài, thi ảnh áo dài vì hiện nay có nhiều đơn vị mạo danh lập fanpage tuyển sinh để trục lợi.

Thậm chí một số fanpage giả mạo lấy logo của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam làm hình đại diện nhằm tạo sự tin tưởng cho người tham gia, để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo.

Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM thông tin tại TPHCM, Lễ hội áo dài TP.HCM và hội thi Duyên dáng áo dài, cuộc thi Ảnh đẹp áo dài chỉ diễn ra trong tháng 3 hằng năm.

Những hành vi mạo danh, lợi dụng uy tín, danh nghĩa của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM để thực hiện các hoạt động và hành vi sai trái là hành vi đáng lên án.

Điểm tin sáng 10/10: Cảnh báo lừa đảo thi áo dài, ảnh đẹp | Bắt kẻ vận chuyển tê tê sắp tuyệt chủng 1
Ảnh: Facebook Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM

Điều ca nô vào vùng bị lũ cô lập, đưa sản phụ đi sinh

Hôm qua 9/10, nhiều nơi tại tỉnh Gia Lai đã bị lũ cô lập, chia cắt. Một ca nô được điều động để đưa một phụ nữ vừa chuyển dạ đến Trung tâm y tế huyện để sinh con.

Trước đó, đêm mưa lớn từ đêm 8/10 đến sáng 9/10 khiến nước từ thượng nguồn suối Đắk Pi Hao đổ về, làm ngập hai tràn qua thôn Plei Du (xã Chư Răng, huyện Ia Pa) và thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân, huyện Ia Pa), khiến hơn 400 hộ với khoảng 2.000 dân thuộc hai thôn này bị chia cắt. Hàng trăm học sinh tại hai thôn phải nghỉ học tạm thời.

Dự kiến khoảng 1-2 bữa nữa khi nước rút thì các trường sẽ tổ chức cho các em học bù trở lại.

Bắt người vận chuyển tê tê sắp tuyệt chủng

Tối qua 9/10, Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đinh Quốc Phi (32 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) để điều tra, làm rõ hành vi "tàng trữ, vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm".

Trước đó, 13h cùng ngày, Đinh Quốc Phi đang vận chuyển một con tê tê quý hiếm bằng xe máy trên quốc lộ 20 theo hướng từ Đà Lạt về TP.HCM. Khi đi qua địa bàn xã Hà Lâm thì bị các trinh sát Công an huyện Đạ Huoai kiểm tra bắt giữ, thu giữ một con tê tê quý hiếm đang còn sống nặng 5,3kg.

Công an huyện Đạ Huoai đã lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang đối với Đinh Quốc Phi. Đồng thời phối hợp bàn giao con tê tê cho Hạt kiểm lâm huyện Đạ Huoai chăm sóc để thả về tự nhiên.

Điểm tin sáng 10/10: Cảnh báo lừa đảo thi áo dài, ảnh đẹp | Bắt kẻ vận chuyển tê tê sắp tuyệt chủng 2
Đinh Quốc Phi bị bắt giữ quả tang tàng trữ, vận chuyển tê tê quý hiếm - Ảnh: Báo Lâm Đồng