Chờ...

Điểm tin sáng 12/9: Bắt kẻ nghi ném bé trai từ trên cầu | Không có chuyện thiếu thuốc đau mắt đỏ

VOH - Cần nâng cấp gấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Việt Nam sắp đưa sầu riêng đến Ấn Độ, Đặc sản khắp nơi có mặt tại Vĩnh Long... là các tin đáng chú ý.

Sở Y tế TPHCM thông tin không có chuyện thiếu thuốc đau mắt đỏ

Chiều 11/9, Sở Y tế TPHCM thông tin thêm về nguồn lây, mức độ gây bệnh, tình hình thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ đang lưu hành tại thành phố. Về thuốc nhỏ mắt sử dụng điều trị, Sở Y tế khuyến cáo người mắc bệnh có thể dùng nước muối sinh lý (natri clorua 0,9%) hoặc nước cất để rửa mắt.

Khi có dấu hiệu nghi bội nhiễm vi khuẩn (mắt đau nhức, giảm thị lực, sợ ánh sáng...), bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh, trong đó có Tobrex. 

Sở Y tế TPHCM cho biết ngoài Tobrex, có nhiều loại thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh có thể dùng cho bệnh đau mắt đỏ như ofloxacin, levofloxacin, ciprofloxacin, neomycin, tobramycin…

Hiện nay, nguồn thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh trên thị trường là rất lớn và không thể xảy ra tình trạng khan hiếm thuốc.

Điểm tin sáng 12/9: Bắt nghi phạm ném bé trai từ trên cầu | Không có chuyện thiếu thuốc đau mắt đỏ 1
Bệnh nhi đau mắt đỏ 

Cần nâng cấp gấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Sau gần 3 năm sử dụng, tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư trên 6.355 tỷ đồng đã xuất hiện hàng loạt ổ gà.

Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 51km nhưng hơn 10km khúc đầu đoạn thành phố Cần Thơ đã xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi chi chít hai bên đường. 

Tuyến đường này có hàng chục ống cống được lắp đặt nhô lên cao hơn mặt đường rất nhiều nên khi xe lưu thông đến những đoạn này phải "nhảy dựng" rồi rớt xuống. Nhiều nơi xuất hiện ổ gà đã được giặm vá nhưng sau vài cơn mưa lại lòi lên ổ gà cũ.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Mỹ Thuận cho hay Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2024.

Về quy mô, tuyến giữ nguyên theo đường hiện trạng, chỉ thảm bê tông tăng cường trên mặt đường cũ. Đầu tư mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp, hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn phân làn đường.

Việt Nam sắp đưa sầu riêng đến Ấn Độ

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện Cục đang hoàn tất thủ tục để mở cửa xuất khẩu sầu riêng sang Ấn Độ.

Sầu riêng tươi Việt Nam hiện đang xuất khẩu sang 24 thị trường. Sầu riêng đông lạnh cũng đang xuất khẩu sang 23 thị trường. Trong 8 tháng năm 2023 Việt Nam đã xuất khẩu sầu riêng tươi đạt trên 300.000 tấn.

 Từ nay đến cuối năm, Việt Nam đang có thế mạnh xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc với mùa vụ ở Tây Nguyên nghịch so với nhiều nước cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Điểm tin sáng 12/9: Bắt nghi phạm ném bé trai từ trên cầu | Không có chuyện thiếu thuốc đau mắt đỏ 2
riêng tươi Việt Nam hiện đang xuất khẩu sang 24 thị trường

Đặc sản khắp nơi có mặt tại Vĩnh Long

Chiều 11/9, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc "Hội chợ Công thương vùng ĐBSCL – Vĩnh Long năm 2023". Nhiều đặc sản của các vùng miền khắp cả nước đã được trưng bày tại đây.

Hội chợ là cơ hội để các tỉnh, thành ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội; là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tiếp thị quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng.

Hội chợ được tổ chức trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (phường 9, thành phố Vĩnh Long) với quy mô 350 gian hàng của 142 đơn vị là các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ 23 tỉnh, thành phố.

Vụ thả chó dữ cắn hàng xóm: Một người nữa lãnh án giết người

Hôm qua 11/9, TAND thành phố Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt Phạm Nguyễn Viết Nhựt (41 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) 9 năm tù về tội giết người. Nhựt là bạn của người thả chó dữ cắn hàng xóm khi đánh nhau mà tòa đã xử trước đó.

Nhựt từng nghe Thảo kể về việc bị Tâm đánh gây thương tích. Mặc dù Thảo không nhờ Nhựt đánh trả nhưng Nhựt vẫn tìm hung khí đánh Tâm, và đã chạy bộ về nhà của Thảo lấy một gậy bóng chày (bằng kim loại, dài khoảng 60cm) mang đến quán cà phê đánh Tâm.

Khi được mọi người can ngăn, Nhựt dừng lại và bỏ chạy. Hậu quả Tâm bị chấn động não và gãy xương chính mũi với tỉ lệ thương tích 12%.

Vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung, tông trúng cảnh sát giao thông

Tối 10/9, cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe ô tô do tài xế Hoàng Văn Linh (sinh năm 1983) cầm lái. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà bỏ chạy. Tổ cảnh sát sau đó đã sử dụng 3 mô tô để truy đuổi nhằm ngăn chặn chiếc xe. Tài xế Hoàng Văn Linh liên tục lạng lách, không dừng lại. 

Khi đến nút giao Nguyễn Trãi - quốc lộ 5, tài xế tông thẳng vào cảnh sát Vũ Xuân Duy, khiến anh Duy bị sây sát, thương tích vùng chân, xe mô tô chuyên dụng hư hỏng. Sau đó, nam tài xế tiếp tục lái xe bỏ chạy.

Cục CSGT cho hay nồng độ cồn của lái xe là 0,688mg/l khí thở. Đây là mức vi phạm rất cao, vượt mức xử lý kịch khung theo quy định tại nghị định 100. Vụ việc tiếp tục được xử lý theo quy định.

Điểm tin sáng 12/9: Bắt nghi phạm ném bé trai từ trên cầu | Không có chuyện thiếu thuốc đau mắt đỏ 3
Xe ô tô do Hoàng Văn Linh điều khiển đã tông vào CSGT - Ảnh: VGP

Bắt kẻ nghi ném bé trai từ trên cầu

Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ Huỳnh Hồng Hải (40 tuổi, ngụ TPHCM) vì bị nghi là đã ném bé trai xuống sông.

Thông tin ban đầu, sáng ngày 11/9, Hải điều khiển xe máy chở bé trai đến khu vực cầu Tôn Đức Thắng (phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên). Sau đó bé trai bị rơi xuống sông và Hải bị tình nghi đã ném bé trai xuống sông.

Lúc này, ông Bùi Ngọc Thọ và con Bùi Hữu Thành (đều ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) điều khiển ghe chở lúa đi ngang phát hiện bé trai đang bị chìm nên nhanh chóng nhảy xuống cứu. May mắn bé trai được cứu vớt kịp thời.

Điểm tin sáng 12/9: Bắt nghi phạm ném bé trai từ trên cầu | Không có chuyện thiếu thuốc đau mắt đỏ 4
Huỳnh Hồng Hải tại cơ quan công an - Ảnh: PLO