Chờ...

Điểm tin sáng 13/2: Triều cường đạt đỉnh tại TPHCM | Phòng bệnh do virus RSV cho trẻ em

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Dự kiến TPHCM thu hơn 6.500 tỷ đồng trong dịp Tết; Số ca tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết Giáp Thìn giảm mạnh,..

Mùng 3 Tết, trung tâm TPHCM kẹt trong “biển người”

Tối qua 12/2 (mùng 3 Tết), khu vực trung tâm TPHCM vẫn kẹt xe cục bộ, giao thông gần như tê liệt.

Đặc biệt trên tuyến đường Tôn Đức Thắng (quận 1), ở cả hai chiều, xe cộ nhích từng chút một, bấm còi inh ỏi. Nhiều xe máy cố chạy lên lề đường, len lỏi qua dòng xe ken đặc.

Điểm tin sáng 13/2: Triều cường đạt đỉnh tại TPHCM | Phòng bệnh do virus RSV cho trẻ em 1
Ảnh: TTO

Tại đường hoa Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng (quận 1), rất đông người dân đến tham quan, chụp ảnh. Về đêm, vẫn có nhiều nhóm bạn và gia đình trải bạt ngồi bệt ngắm cảnh "thành phố không ngủ".

Theo ghi nhận, lượng người đổ về trung tâm thành phố vui chơi tăng đột biến là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tối mùng 3 Tết.

Dự kiến TPHCM thu hơn 6.500 tỷ đồng trong dịp Tết

Tính từ ngày 8-14/2 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), tổng doanh thu du lịch dịp tết Giáp Thìn tại TPHCM dự kiến đạt khoảng hơn 6.500 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách quốc tế đến thành phố trong dịp Tết l 75.000 lượt, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm. Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt.

Thông tin của các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM, do kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài nên lượng khách tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ tết Dương lịch 2024.

Ngoài ra, các điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn năm nay là: Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và miền Bắc...

TPHCM: Triều cường đạt đỉnh, người dân bì bõm dắt xe ngày Tết

Chiều qua 12/2 (mùng 3 Tết), đợt triều cường ở mức báo động 3 tại TPHCM đạt đỉnh.

Khoảng 17h30, trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7), nước triều đã dâng cao xấp xỉ đầu gối, người dân đi lại khó khăn, nhiều xe chết máy giữa đường.

Điểm tin sáng 13/2: Triều cường đạt đỉnh tại TPHCM | Phòng bệnh do virus RSV cho trẻ em 2
Ảnh: TTO

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt triều cường lần này kéo dài từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tại trạm Phú An (trên sông Sài Gòn), triều cường đạt đỉnh hôm qua. Mực nước đạt 1,65m vào lúc 5h30 và 1,61m vào lúc 19h30.

Số ca tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết Giáp Thìn giảm mạnh

So với Tết Quý Mão 2023, số ca tai nạn liên quan đến giao thông trong 4 ngày Tết Giáp Thìn 2024 giảm mạnh cả số khám, số nặng chuyển tuyến trên và số ca tử vong.

Riêng tai nạn do pháo nổ tăng hơn. Từ ngày 8 đến 11/2 đã có 453 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, nhiều hơn 129 ca so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023, không có tử vong.

Có 55 trường hợp cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế, 24 trường hợp phải nhập viện điều trị theo dõi.

Tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của bộ về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu cho nhân dân.

Đầu năm, phòng bệnh do virus RSV cho trẻ em

Mới đây, Khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi được chẩn đoán viêm phổi nặng vì nhiễm virus hợp bào đường hô hấp (RSV), suy hô hấp mức độ nặng phải thở máy.

Hiện đang trong dịp Tết và mùa lễ hội, người dân đi đến các đám đông khiến nguy cơ lây lan các dịch bệnh rất cao.

Điểm tin sáng 13/2: Triều cường đạt đỉnh tại TPHCM | Phòng bệnh do virus RSV cho trẻ em 3
Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Virus RSV có thể gây ra các triệu chứng nhẹ giống cảm lạnh đến các biểu hiện của nhiễm trùng đường hô hấp trên, viêm tiểu phế quản, viêm phổi, cơn hen kịch phát và thở khò khè do virus.

Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, virus RSV có thể gây ra viêm tiểu phế quản nặng và có thể dẫn tới tử vong.

Bác sĩ khuyến cáo, để tránh lây lan virus RSV, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh.