Chờ...

Điểm tin sáng 14/11: Giả danh nhân viên điện lực lừa đảo | Mẫu cá khoai dương tính với formol

VOH - Đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Phú Yên đã thông trở lại; Một đại úy công an bị tấn công khi làm nhiệm vụ... là các tin đáng chú ý.

Vovinam được công nhận là Di sản Văn hóa Phi Vật thể Quốc gia

“Nghệ thuật trình diễn dân gian, Tri thức dân gian Vovinam - Việt Võ Đạo Thành phố Hồ Chí Minh” đã chính thức được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Việc Vovinam được công nhận là Di sản Văn hóa Phi Vật thể quốc gia là thành quả của bao thế hệ trong quá trình 85 năm hình thành và phát triển môn phái. Đây là bước đi cần thiết để tiến tới đưa Vovinam thành Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Tại Việt Nam, Liên đoàn sẽ phát triển Vovinam ở khắp 63 tỉnh, thành phố và đẩy mạnh phong trào Vovinam trong học đường cũng như nâng cao số lượng và chất lượng võ sinh.

vovinam
Vovinam được công nhận là Di sản Văn hóa Phi Vật thể Quốc gia

Thành phố Đà Nẵng: Hôm nay (14/11) học sinh đi học trở lại

Tối 13/11, nhiều trường học tại thành phố Đà Nẵng có thông báo cho phụ huynh, học sinh về việc ngày mai (14/11) học sinh, trẻ mầm non trở lại trường học bình thường.

Trước đó, sáng13/11, lượng mưa ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng khá lớn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông báo trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố Đà Nẵng nghỉ học vào ngày 13/11.

Các trường đại học, tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Theo dự báo, từ 16h ngày 13/11 đến 16h ngày 15/11 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Điểm tin sáng 14/11: Giả danh nhân viên điện lực lừa đảo | Mẫu cá khoai dương tính với formol 2
Ảnh minh họa

Đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Phú Yên đã thông trở lại

Đến 16 giờ chiều hôm qua 13/11, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Phú Yên đã thông, các chuyến tàu đã chạy bình thường.

Theo kế hoạch thi công, mỗi ngày nhà thầu sẽ phong tỏa hầm chui Chí Thạnh, huyện Tuy An cho ngưng tàu chạy từ 9 giờ đến 13 giờ để thi công, gia cố.

Tuy nhiên, trưa hôm qua khi đơn vị thi công đang lấy đất ở thành hầm thì xảy ra sạt trượt, khối lượng đất, đá đổ ra nhiều hơn dự kiến.

Do vậy, đơn vị thi công phải mất nhiều thời gian hơn để dọn dẹp, vá chỗ đất bị sạt trượt ra làm ảnh hưởng đến giờ tàu chạy theo dự kiến. Theo nhận định có thể do mấy hôm nay trời mưa nhiều, đất đá ngấm nước nên dễ sạt trượt hơn.

Giả danh nhân viên điện lực để lừa dân

Công an xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã làm việc và lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng Tống Công Danh và Phạm Thái Bình về hành vi giả danh nhân viên điện lực để bán hàng kém chất lượng cho người dân.

Theo thông tin ban đầu, 2 đối tượng được một người quen ở TPHCM bán lại đèn năng lượng mặt trời với giá rẻ, nên 2 đối tượng đã mua áo, quần của nhân viên điện lực mặc vào rồi đi bán lại cho người dân kiếm lời với giá bán mỗi bóng đèn dao động từ 450.000-500.000 đồng.

Lực lượng công an đã lập biên bản và thu giữ số tang vật là bóng đèn kém chất lượng cùng trang phục nhân viên điện lực để tiếp tục điều tra làm rõ.

gia danh dien luc
Hai đối tượng Tống Công Danh và Phạm Thái Bình

Một đại úy công an bị tấn công khi làm nhiệm vụ

Tối qua 13/11, nhiều cán bộ, chiến sĩ công an và người thân, người dân đã đến BV TP Vinh (Nghệ An) để hiến máu và thăm hỏi Đại úy Trần Trung Hiếu (31 tuổi) bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ.

Chiều cùng ngày, Đại úy Hiếu làm nhiệm vụ tại khu vực Đền Chợ Củi (xã Xuân Hồng) thì phát hiện nhóm người có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình áp sát để bắt quả tang, Đại úy Hiếu bất ngờ bị một người đàn ông tên Trần Trọng Gia Bảo (trú xã Xuân Hồng) dùng kéo tấn công vào người. Do bị tấn công bất ngờ, bị thương nặng, Đại úy Hiếu gục xuống nhưng vẫn bị Bảo tiếp tục dùng kéo tấn công dẫn đến bị mất nhiều máu.

Đại úy Hiếu được đưa đến BV Đa khoa thành phố Vinh cấp cứu. Do bị mất nhiều máu nên gia đình và Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo tỉnh Nghệ An đã kêu gọi mọi người hiến máu để phục vụ phẫu thuật cho Đại úy Hiếu. Công an xã Xuân Hồng và Công an huyện Nghi Xuân đã khống chế, bắt giữ được nghi can Bảo.

Phát hiện mẫu cá khoai dương tính với formol

Tổ liên ngành huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu test nhanh cá khoai tại các chợ Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha, Troóc phát hiện các mẫu cá ở đây đều dương tính với formol.

Formol là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm. Loại chất này khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây từ khó tiêu hóa đến viêm loét thực quản, dạ dày, ruột... nếu nhiễm phải liều lượng cao có thể gây tử vong.

Được biết, đặc điểm của cá khoai là khi đánh bắt đưa lên bờ trong khoảng 2 ngày sẽ dễ bị hư hỏng. Nghi ngờ các loại cá khoai này có sử dụng chất bảo quản nên lực lượng chức năng đã lấy mẫu kiểm tra cho kết quả trên.

Lực lượng chức năng sẽ truy xuất nguồn gốc và xử lý theo quy định pháp luật.

ca khoai
Hình ảnh mang tính minh họa - Ảnh: Internet