Chờ...

Điểm tin sáng 14/8: Hơn 180 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm | Xe cẩu gây mất điện

VOH - Cập nhật căn cước công dân để tránh gián đoạn giao dịch chứng khoán online; Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất.... là các tin đáng chú ý.

Số ca sởi tại TPHCM vẫn tiếp tục tăng

Tối 13/8, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), trong tuần thứ 32 (từ ngày 5/8 đến 11/8), TPHCM có 63 ca sốt phát ban nghi sởi, trong đó có 25 ca sởi xác định. Số ca sởi từ đầu năm đến tuần 32 là 153 ca.

Như vậy trong tuần 32 này, số ca sốt phát ban nghi sởi và số ca sởi được xác định đều tăng cao hơn tuần trước đó. Bệnh sởi được các bác sĩ tại các bệnh viện ghi nhận tăng hơn một tháng qua và tăng đột biến hơn một tuần qua.

Theo HCDC, về phân bố theo phường, xã, ghi nhận bệnh sởi đã xuất hiện tại 57 phường xã thuộc 16/22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Trong đó, có 9 quận huyện trong TPHCM đủ điều kiện công bố dịch sởi.

Xe cẩu vi phạm khoảng cách an toàn gây mất điện tại Đồng Nai

Tối 13/8, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai xác nhận một chiếc xe cẩu vi phạm khoảng cách an toàn dẫn tới sự cố phóng điện, hơn 140.000 khách hàng mất điện đột ngột.

Sự cố xảy ra trên tuyến đường dây 110kV Trị An – Kiệm Tân làm mất điện hoàn toàn các trạm biến áp 110kV Kiệm Tân, Định Quán, La Ngà và máy biến áp T1 (thuộc trạm biến áp 110kV Tân Phú).

Lực lượng chức năng xác định người dân ở tổ 9, khu phố 7, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu thuê người khoan giếng.

Sau khi khoan giếng xong, một chiếc xe cẩu được thuê để dọn giàn khoan. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, xe cẩu vô tình vi phạm khoảng cách an toàn gây ra sự cố trên.

Xe cẩu vi phạm khoảng cách an toàn dẫn tới sự cố phóng điện, hơn 140.000 khách hàng mất điện  Điện lực Đồng Nai
Xe cẩu vi phạm khoảng cách an toàn dẫn tới sự cố phóng điện, hơn 140.000 khách hàng mất điện - Ảnh: Điện lực Đồng Nai

Cập nhật căn cước công dân để tránh gián đoạn giao dịch chứng khoán online

Các công ty chứng khoán tại Việt Nam đang yêu cầu nhà đầu tư cập nhật thông tin căn cước công dân theo đề án 06/CP và công văn của Ủy ban Chứng khoán về việc rà soát, chuẩn hóa dữ liệu nhà đầu tư.

Việc cập nhật này nhằm đảm bảo thông tin đăng ký tại công ty chứng khoán trùng khớp với thông tin đã đăng ký tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nếu không nhà đầu tư có thể gặp giới hạn về dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và cần thực hiện giao dịch trực tiếp tại trụ sở chi nhánh hoặc phòng giao dịch.

Thời hạn cập nhật thông tin là trước ngày 1/10/2024, nhà đầu tư có thể cập nhật trực tiếp hoặc trực tuyến tùy theo yêu cầu của từng công ty chứng khoán.

Lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng bằng thủ đoạn bán xe máy mới không giấy tờ giá rẻ

Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hương Khê phá thành công chuyên án, bắt giữ, khởi tố 3 đối tượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên không gian mạng.

Các đối tượng lập nhiều tài khoản ảo trên mạng xã hội chạy quảng cáo bán xe máy mới không giấy tờ giá rẻ. Khi có người mua, đối tượng yêu cầu đặt cọc chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, sau đó đối tượng cho một người khác trong nhóm tiếp tục liên hệ với người mua hàng nói là xe gần đến nơi và yêu cầu người mua chuyển tiếp tiền để được nhận xe theo đúng hẹn.

Khi khách hàng chuyển hết tiền, đối tượng cắt đứt liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã chuyển.

Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã gây ra hơn 1.000 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khoảng 10 tỷ đồng của nhiều người dân ở Hà Tĩnh và cả nước.

Hơn 180 công nhân ở Vĩnh Long nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 13/8, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai các hoạt động thu dung, điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bohsing.

Vào trưa 12/8, Công ty Bohsing (KCN Hòa Phú, ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) tổ chức bữa cơm công đoàn cho hơn 1.000 công nhân tại công ty. Sau khi ăn thì nhiều công nhân có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… phải nhập viện.

Tính đến chiều 13/8, đã có tổng cộng 180 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các đơn vị y tế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, theo dõi chặt chẽ tình trạng bệnh nhân, đồng thời tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc.

công nhân ngộ độc thực phẩm vĩnh long
Ảnh: Báo Vĩnh Long

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất

Mưa lớn, lũ, sạt lở đất từ ngày 11 – 13/8 đã làm 3 người chết, 1 người bị thương tại Vĩnh Phúc.

Mưa lớn đã làm 75 nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng (Tuyên Quang, Cao Bằng); 119,4 ha nông nghiệp bị ngập úng, thiệt hại (Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng); 968 con gia súc, gia cầm bị chết (Cao Bằng, Điện Biên); 2 ha ao cá bị ngập, cuốn trôi (Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái).

Trên 37 điểm giao thông bị sạt lở, ách tắc (Cao Bằng, Điện Biên, Tuyên Quang) hiện đã thông tuyến.

Chính quyền các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình có người bị thương vong, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục tìm kiếm người mất tích, kiểm tra, thống kê thiệt hại, huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 14 – 19/8, Bắc Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai đề nghị các bộ ngành, địa phương triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ.

banner