Chờ...

Điểm tin sáng 17/5: Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Sen | Giáo viên cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp

VOH - Cần 650 tỷ lắp điện mặt trời áp mái trên trụ sở công tại; Sân bay Đà Nẵng lắp đặt 6 phòng nuôi con bằng sữa mẹ; Bắt quả tang 5 xe đầu kéo chở gỗ xá xị trái phép…là những tin nổi bật.

Cần 650 tỷ đồng lắp điện mặt trời áp mái trên trụ sở công tại TPHCM

Đó là thông tin đại diện Sở Công Thương TPHCM nêu ra tại họp báo kinh tế - xã hội chiều 16/5 theo tiến độ giai đoạn 1 đề án lắp đặt điện mặt trời áp mái trên trụ sở công.

Theo đề án, sẽ có 440 trụ sở công lắp điện mặt trời áp mái với dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỉ đồng, công suất 43,312 MWp. Trong đó có 65 trụ sở quân đội, 72 trụ sở công an, 57 trụ sở bệnh viện và 246 trụ sở các sở ban ngành, quận huyện và các đơn vị khác.

Thời gian thu hồi vốn hệ thống điện mặt trời mái nhà khoảng 5-7 năm, thông qua việc giảm chi phí chi thường xuyên để thanh toán tiền điện của các cơ quan, đơn vị.

dien-mat-troi
Đề xuất chi 650 tỉ đồng lắp điện mặt trời áp mái

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Sen năm 2024

Tối 16/5, tại thành phố Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề "Rạng ngời sắc sen".

Đồng Tháp từ lâu được biết đến là xứ sở của hoa sen và được người dân cả nước biết đến thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen Hồng”.

Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 là sự kiện quy mô cấp tỉnh, có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay trong các kỳ lễ hội (khoảng 30 hoạt động) mà Đồng Tháp tổ chức.

Trong lễ hội Sen năm nay diễn ra hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: diễu hành áo dài sen với sự tham gia của 5.500 phụ nữ Đồng Tháp, hội thảo quốc tế về sen, hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng sen tỉnh Đồng Tháp.

Song song đó là hoạt động phố ẩm thực sen (25 gian hàng), hội chợ công thương quy tụ 250 gian hàng, không gian trưng bày chuỗi ngành hàng sen,...

le-hoi-sen-dong-thap
Tiết mục nghệ thuật tại Lễ hội Sen Đồng Tháp

Sân bay quốc tế Đà Nẵng lắp đặt 6 phòng nuôi con bằng sữa mẹ

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Hiến tặng sữa mẹ thế giới (19/5), sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa lắp đặt 6 phòng nuôi con bằng sữa mẹ, giúp các bà mẹ có không gian riêng tư, sạch sẽ để cho con bú hoặc vắt sữa.

Các phòng này được thiết kế đảm bảo tính riêng tư, an toàn, thuận tiện, có tường cách âm để hạn chế tiếng ồn, trang bị quạt và bàn ghế ngồi thoải mái.

Mô hình phòng nuôi con bằng sữa mẹ này được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về việc nuôi con bằng sữa mẹ. Đây cũng là giải pháp bổ sung cho không gian dành cho mẹ và bé, đáp ứng tối đa nhu cầu của các bà mẹ.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không đầu tiên ở Việt Nam lắp đặt các phòng nuôi con bằng sữa mẹ, bên cạnh phòng mẹ và bé sẵn có ở sân bay.

a3-17158650434471028779583
Phòng nuôi con bằng sữa mẹ đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Giáo viên cho 6 học sinh đánh bạn ngay trong lớp

Tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TPHCM, cô giáo chủ nhiệm lớp 12A1 yêu cầu 6 học sinh đánh bạn cùng lớp bằng ống nhựa vì học sinh này đi học muộn.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/5, khi học sinh P.K. đi học muộn và không kiểm tra hồ sơ được, cô giáo phạt em bằng cách gọi 6 học sinh khác dùng cây bằng nhựa đánh vào mông của em K.

Sau khi sự việc được phụ huynh phản ánh, cô giáo đã thừa nhận phương pháp giáo dục của mình là không đúng và cam kết không bao giờ sử dụng hình thức giáo dục này nữa. Nhà trường sẽ xem xét, áp dụng các hình thức xử lý đối với cô giáo theo các quy định của pháp luật.

thpt-nguyen-thi-dieu
Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TPHCM, nơi xảy ra sự việc

Bắt quả tang 5 xe đầu kéo chở gỗ xá xị trái phép

Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt quả tang 5 ô tô đầu kéo vận chuyển lâm sản trái phép trên tuyến quốc lộ 14B thuộc địa phận thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam.

Số gỗ trên là của Công ty TNHH XNK Minh Đông Sơn được vận chuyển từ cửa khẩu LaLay (tỉnh Quảng Trị) về thôn 5, xã Hà Môn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum để tiêu thụ, đến địa phận tỉnh Quảng Nam thì bị phát hiện, bắt giữ.

Kết quả kiểm tra xác định trên 5 phương tiện này vận chuyển gỗ xá xị với khối lượng khoảng 240 mét khối, tổng trị giá tang vật vi phạm hơn 3 tỷ đồng.

Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ toàn bộ phương tiện, tang vật vi phạm và đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Baner F