Chờ...

Điểm tin sáng 18/9: TPHCM mưa lớn, xe chết máy la liệt | Tiếp tục đấu giá biển số đẹp

VOH - Tạm dừng khai thác tàu du lịch trên sông Nho Quế; Quản lý xe điện đúng cách để không gây hoang mang; Sập giàn giáo khi đang đổ bê tông làm 2 người bị thương…là những tin nổi bật.

TPHCM mưa lớn, xe chết máy la liệt

Chiều tối 17/9, trận mưa lớn xuất hiện khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM mênh mông trong biển nước, người dân chật vật mưu sinh, di chuyển về nhà.

Cơn mưa dai dẳng kéo dài từ khoảng 15 giờ đến chiều tối khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TPHCM bị ngập, như: đường Nguyễn Văn Quá (Quận 12), Phạm Đức Sơn (Quận 8), Lê Cơ, An Dương Vương, Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân) và quốc lộ 50 (từ đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh đến đường Bình Hưng, huyện Bình Chánh)… khiến các phương tiện lưu thông khó khăn.

Các tuyến đường ở quận Gò Vấp ngập nặng nhất. Nhiều đoạn đường: Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu, Nguyễn Văn Khối, Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) nước ngập quá nửa bánh xe máy. Nhiều phương tiện chết máy khiến người dân bì bõm dắt xe giữa dòng nước.

Điểm tin sáng 18/9: TPHCM mưa lớn, xe chết máy la liệt | Tiếp tục đấu giá biển số đẹp 1
Ảnh minh họa - Khiêm Huân

Tiếp tục đấu giá 36 biển số đẹp tuần này

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam ngày 17/9 cho biết doanh nghiệp này sẽ tổ chức phiên đấu giá biển số tiếp theo vào ngày 21 và 22/9 tới. Trong 2 ngày này sẽ có tổng cộng 36 biển số ô tô được đưa ra đấu giá.

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cũng khẳng định đối với người tham gia đấu giá nhưng không trả giá sẽ không bị mất tiền đặt trước. "Chỉ có người không vào phòng đấu giá mới không được hoàn lại tiền đặt trước", đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam chia sẻ.

Trước đó 11 biển số ô tô "siêu đẹp" đã được tổ chức đấu giá thành công. Theo Cục Cảnh sát giao thông, giá trúng đấu giá cao nhất là 32,3 tỉ đồng với biển số 51K-888.88. Tổng số tiền trúng đấu giá cho 11 biển số là hơn 82 tỷ đồng.

Điểm tin sáng 18/9: TPHCM mưa lớn, xe chết máy la liệt | Tiếp tục đấu giá biển số đẹp 2
Tiếp tục đấu giá 36 biển số đẹp tuần này

Tạm dừng khai thác tàu du lịch trên sông Nho Quế

Theo thông báo của HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản (Hà Giang), đơn vị này tạm ngưng vận chuyển du khách tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch trên sông Nho Quế 1, lối đi qua Nhà máy thủy điện Nho Quế 1, kể từ ngày 16/9.

Đây đang là đơn vị duy nhất phục vụ dịch vụ trải nghiệm lòng hồ thủy điện Nho Quế, vì thế điều này đồng nghĩa du khách đến Hà Giang trong những ngày này sẽ không có cơ hội trải nghiệm hẻm Tu Sản nổi tiếng, một trong số biểu tượng của điểm đến Hà Giang bấy lâu nay.

Lý do tạm ngưng dịch vụ được đưa ra là vì chưa có sự thống nhất về phương án quản lý hoạt động vận tải đường thủy nội địa phục vụ khách du lịch trong lòng hồ thủy điện Nho Quế.

Điểm tin sáng 18/9: TPHCM mưa lớn, xe chết máy la liệt | Tiếp tục đấu giá biển số đẹp 3
Sông Nho Quế ngắm từ đèo Mã Pí Lèng

Quản lý xe điện đúng cách để không gây hoang mang cho người dân

Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cháy nổ đang được tăng cường tại các khu dân cư và nhà trọ sau vụ cháy làm 56 người thiệt mạng tại Khương Hạ (Hà Nội), mấy ngày qua, nhiều cộng đồng dân cư đang rất e ngại với xe điện, coi đó là một trong những nguyên nhân gây ra cháy nổ.

Một số chung cư thiết lập nơi để xe điện riêng. Một số khu chung cư không cho sạc xe điện trong tòa nhà, làm nhiều người dân hoang mang.

Theo các chuyên gia, các chủ nhà trọ, chung cư mini cần quan tâm việc quy hoạch khu vực sạc xe điện cách xa xe xăng, có người thường xuyên trông coi và trang bị đầy đủ hệ thống báo cháy chữa cháy tự động, mở các lối thoát hiểm. Đó mới là những yếu tố căn cơ để đảm bảo an toàn khi có cháy.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người cần phải mua các sản phẩm có chất lượng, tuân thủ các điều kiện PCCC của tòa nhà, không cho xe điện vào thang máy, mang lên sạc trong nhà hay sạc ngay ngoài hành lang mà tốt nhất là có khu vực sạc điện riêng trong tòa nhà và được giám sát.

Điểm tin sáng 18/9: TPHCM mưa lớn, xe chết máy la liệt | Tiếp tục đấu giá biển số đẹp 4
Nhiều khu trọ quản lý chặt chẽ hơn về xe điện - Ảnh: Dân Trí 

Quảng Bình: Sập giàn giáo khi đang đổ bê tông làm 2 người bị thương

Ngày 17/9, UBND huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) xác nhận công trình xây dựng nhà văn hóa của huyện đã bị sập giàn giáo khi đang thi công.

Vụ việc xảy ra vào trưa cùng ngày. Thời điểm trên, một số công nhân đang đổ bê tông trên sàn tầng 1 thì giàn giáo đỡ bên dưới bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến hai công nhân bị thương phải đưa đi cấp cứu. Kết cấu của công trình cũng biến dạng.

Nhà văn hóa huyện Tuyên Hóa được đầu tư 50 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương. Công trình này được khởi công xây dựng từ tháng 12/2022 với tổng diện tích xây dựng gần 2.700 mét vuông.