Chờ...

Điểm tin sáng 19/2: TPHCM thu dung người vô gia cư | Nắng nóng tại Đông Nam Bộ kéo dài

VOH - Bé trai thông tim từ trong bào thai được xuất viện; Doanh nghiệp ở Quảng Ngãi bị phạt 330 triệu vì xả thải ra môi trường; Tai nạn liên hoàn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận…là những tin nổi bật.

TPHCM mở đợt cao điểm thu dung người vô gia cư

Để chấm dứt cảnh lang thang ăn ngủ nơi vỉa hè, đường phố, để người vô gia cư có cuộc sống tốt hơn, TPHCM đã mở đợt cao điểm thu dung, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

"Với trách nhiệm tham mưu của mình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM triển khai kế hoạch giúp người lang thang, vô gia cư, xin ăn, trẻ em nhằm đảm bảo mỹ quan chung của thành phố, đồng thời giúp cho người vô gia cư có mái ấm, có nơi ăn, chốn ở", ông Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết.

Đối với những trẻ em không có gia đình sẽ được chuyển đến Trung tâm công tác xã hội - giáo dục dạy nghề thiếu niên TPHCM để các em được học văn hóa, học nghề.

Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 1.000 người lang thang, vô gia cư. Thời gian tới, việc thu dung người vô gia cư sẽ tiếp tục được thực hiện.

Điểm tin sáng 19/2: TPHCM thu dung người vô gia cư | Nắng nóng tại Đông Nam Bộ kéo dài 1
TPHCM mở đợt cao điểm thu dung người vô gia cư - Ảnh minh họa 

Bé trai thông tim từ trong bào thai được xuất viện

Ngày 18/2, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé trai đầu tiên được thông tim trong bào thai đã được xuất viện trong sự vui mừng của gia đình cùng lãnh đạo, nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1.

Đề cập đến ca thông tim trong bào thai đầu tiên này, các bác sĩ cho biết bé có diễn tiến rất tốt so với những bé cũng bị dị tật này mà không được thông tim trong bào thai.

Sau khi các bác sĩ đón bé từ Bệnh viện Từ Dũ TPHCM (ngày 30/1/2024) về Bệnh viện Nhi đồng 1 theo dõi, bé chỉ phải nong động mạch phổi nhẹ một lần, không cần đặt stent ống động mạch như những trường hợp khác mắc tật tim tương tự và không được can thiệp sớm trong bào thai.

Điểm tin sáng 19/2: TPHCM thu dung người vô gia cư | Nắng nóng tại Đông Nam Bộ kéo dài 2
Hai mẹ con bé được thông tim trong bào thai đầu tiên trước ngày xuất viện - Ảnh: BS cung cấp

Nắng nóng ở Đông Nam Bộ có thể kéo dài đến cuối tháng 2

Ngày 18/2, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát bản tin nhận định thời tiết các vùng trên cả nước trong 10 ngày tới.

Cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng ở Đông Nam Bộ khả năng sẽ duy trì trong 10 ngày tới. Ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng xuất hiện nắng nóng trong khoảng từ 20 đến 22/2.

Dự báo nhiệt độ cao nhất ở Đông Nam Bộ từ 35-37 độ C, miền Tây có nơi trên 35 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất, từ 30-50%. Thời gian nắng nóng từ 12h-16h hàng ngày.

"Do ảnh hưởng của nắng nóng, độ ẩm trong không khí giảm thấp nên nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao" - cơ quan khí tượng cảnh báo.

Điểm tin sáng 19/2: TPHCM thu dung người vô gia cư | Nắng nóng tại Đông Nam Bộ kéo dài 3
Ảnh minh họa - TTXVN 

Một doanh nghiệp ở Quảng Ngãi bị phạt 330 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Ngày 18/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông tin đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 330 triệu đồng đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Sinh Lộc (có địa chỉ tại Cụm công nghiệp làng nghề Tịnh Ấn Tây, Quảng Ngãi) vì có hành vi xả thải có chứa các thông số nguy hại vào môi trường vượt quá quy chuẩn kỹ thuật.

Ở khu vực nước chảy tràn từ bể biogas của nhà máy ra môi trường, cơ quan chức năng phát hiện thông số nước xả thải có chứa chất xyanua vượt quy định hơn 21 lần.

Với vi phạm trên, cơ quan chức năng phạt công ty 150 triệu đồng. Đồng thời xử phạt 45 triệu đồng đối với việc xả thải có thông số tổng nitơ vượt quy chuẩn kỹ thuật 2,376 lần; xử phạt 60 triệu đồng đối với việc xả thải có thông số tổng chất rắn lơ lửng vượt quy chuẩn kỹ thuật 4,388 lần và xử phạt 75 triệu đồng đối với việc xả thải có thông số BOD (20°C) vượt quy chuẩn kỹ thuật 12,148 lần. Tổng số tiền xử phạt là 330 triệu đồng.

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 18/2, đại diện đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (đội 7), thuộc Phòng 6 Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an, xác nhận có vụ tai nạn liên hoàn 7 xe trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn qua địa phận thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 15h30 cùng ngày, hướng từ tỉnh Đồng Tháp đi TPHCM.

Tại hiện trường, 7 xe "dồn toa" tại làn đường gần dải phân cách, các xe đều hư hỏng nhiều phần, bể nát, mảnh vỡ văng tung tóe. Vụ tai nạn khiến hai người bị thương nhẹ.

Do lượng xe từ các tỉnh miền Tây di chuyển đông đúc lên TPHCM sau kỳ nghỉ Tết và ảnh hưởng của vụ tai nạn nên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hướng về TPHCM. Còn hướng ngược lại thì thông thoáng.