Chờ...

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy

VOH - Trụ sở HĐND và UBND TPHCM dự kiến đón 1.500 khách tham quan, Lực lượng y tế sẵn sàng ứng trực, cấp cứu dịp lễ 2/9... là các tin đáng chú ý.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM dự kiến đón 1.500 khách tham quan

Dự kiến trong 2 ngày (1 và 2/9), chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND - UBND TPHCM đón khoảng 1.500 khách trong và ngoài nước. Riêng trong ngày 1/9, đón khoảng 800 du khách.

Sau dịp lễ 2/9, chương trình sẽ tiếp tục duy trì đón người dân và du khách vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết năm 2023.

Mỗi ngày tổ chức tham quan sẽ bắt đầu từ 8 giờ sáng, 14 giờ chiều, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ. Ban tổ chức lên kế hoạch triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ du khách.

Sở Du lịch TPHCM cũng sẽ triển khai cổng đăng ký trực tuyến trong tháng 9 để người dân và du khách chủ động đăng ký các chương trình tham quan tiếp theo.

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy 1
Trụ sở HĐND và UBND TPHCM dự kiến đón 1.500 khách tham quan

Tiếp tục kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Mới đây, cử tri TPHCM kiến nghị Bộ GTVT bỏ quy định xử phạt người tham gia giao thông phải mua bảo hiểm mô tô, xe máy (vì nếu không mua bảo hiểm này sẽ bị phạt, còn mua thì khi gặp tai nạn cũng không được bồi thường), đơn vị bán bảo hiểm lợi dụng việc này để trục lợi.

Bộ GTVT cho biết, thời gian tới, sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, các bộ ngành liên quan nghiên cứu, hoàn thiện các quy định pháp luật về bảo hiểm của chủ phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho phù hợp với thực tiễn, đảm bảo quyền lợi của chủ phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ.

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy 2
Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Lực lượng y tế sẵn sàng ứng trực, cấp cứu dịp lễ 2/9

Trong những ngày nghỉ Quốc khánh 2/9, hệ thống y tế cơ sở 24/24 và các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng cấp cứu ngoại viện trong những tình huống khẩn cấp.

Tại mỗi địa phương, bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế các các huyện, thành phố đã chuẩn bị, dự trữ đủ thuốc, dịch truyền, máu và các phương tiện, trang thiết bị để phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong các ngày nghỉ lễ.

Song song với đó, triển khai việc phân luồng khám sàng lọc các bệnh truyền nhiễm và thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn theo quy định để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy 3
Lực lượng y tế sẵn sàng ứng trực, cấp cứu dịp lễ 2/9

Lễ thượng cờ và khánh thành cột cờ mới bên biển Nha Trang

Sáng nay 2/9, tại quảng trường 2 Tháng 4, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra lễ thượng cờ Ngày Quốc khánh và khánh thành cột cờ mới bên bãi biển Nha Trang.

Dự án có mức đầu tư hơn 11,09 tỉ đồng với mục tiêu trọng tâm là xây dựng cột cờ Tổ quốc và bảng tên "Quảng trường 2 Tháng 4, Nha Trang, Khánh Hòa" là biểu tượng của thành phố, tạo không gian tổ chức các sự kiện, tạo điểm sinh hoạt vui chơi ngoài trời cho người dân và du khách.

14 nhà khoa học Việt Nam có tên trong xếp hạng của Research.com

Ngày 1/9, website research.com đã công bố kết quả xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2023.

14 nhà khoa học Việt Nam (tăng 3 người so với năm 2022) có mặt trong 6/24 lĩnh vực gồm: kỹ thuật công nghệ, khoa học môi trường, khoa học vật liệu, cơ khí và kỹ thuật hàng không vũ trụ, y học cộng đồng.

Với đợt xếp hạng lần này, website research.com đã xem xét dữ liệu của 166.880 nhà khoa học có năng suất công bố và trích dẫn hàng đầu thế giới.

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy 4
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, GS.TS Phạm Hùng Việt, PGS.TS Lê Hoàng Sơn và PGS.TS Từ Bình Minh (ảnh từ trái qua, từ trên xuống) -  Ảnh: VNU

35 người thương vong do tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

Chiều 1/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, trong ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 18 người.

Trong đó, đường bộ xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 18 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người tại Bình Thuận. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 8.480 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 18 tỷ đồng; tạm giữ 108 xe ô tô, 2.486 xe mô tô, 30 phương tiện khác; tước 1.786 giấy phép lái xe các loại.

Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.932 trường hợp; vi phạm về tốc độ 1.377 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 136 trường hợp; quá khổ giới hạn 31 trường hợp; vi phạm ma túy 6 trường hợp.

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy 5
Ảnh minh họa

Nhân viên gác chắn cứu người trước mũi tàu hỏa

Sáng 31/8, chị Phạm Thị Hường (44 tuổi, công nhân gác chắn đường sắt đoạn Cầu Giát - Yên Lý, Nghệ An), khi đang kiểm tra thiết bị thông tin tại vị trí đường ngang đã dũng cảm ngăn một vụ tai nạn giữa tàu hoả và người điều khiển xe máy.

Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, tàu hàng HH73 đang tới gần, chị Hường phát hiện một người đàn ông đi xe máy không chú ý quan sát, cố vượt qua đường ngang cần chắn đã hạ tự động và có chuông cảnh báo tàu tới.

Chị Hường đã lao lên hô hoán và kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, tránh được vụ va chạm với đoàn tàu trong gang tấc.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đến thăm hỏi, khen thưởng chị Hường vì hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu người.

Điểm tin sáng 2/9: Cứu người trước mũi tàu hỏa | Kiến nghị bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy 6
Nhân viên gác chắn cứu người trước mũi tàu hỏa