Chờ...

Điểm tin sáng 25/3: Chiêu trò phát tin nhắn rác qua thiết bị gắn trên ô tô | Giá vé máy bay sẽ tăng

(VOH) - Và các tin đáng chú ý khác: Hoạt động đăng kiểm có chuyển biến tích cực; Việt Nam hỗ trợ Lào phát triển kinh tế nông nghiệp...

Chiêu trò phát tin nhắn rác qua thiết bị gắn trên ô tô

Hôm qua 24/3, Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành bàn giao xử lí trường hợp sử dụng thiết bị thu phát sóng gắn trên ô tô để phát tán tin nhắn rác.

Tối ngày 20/3, một ô tô đang dừng ở ngã ba tại TP Pleiku để phát tin nhắn rác thì bị bắt quả tang. Trên xe này có một bộ thu phát sóng di động giả đang hoạt động.

Thiết bị không có nguồn gốc xuất xứ, không có dấu hợp quy, không có giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

Lúc bị bắt, thiết bị đang phát ra các tin nhắn rác SMS đến điện thoại di động của người dân trong khu vực với nội dung mời click vào website có nội dung phản cảm.

Điểm tin sáng 24/3: Chiêu trò phát tin nhắn rác qua thiết bị gắn trên ô tô | Giá vé máy bay sẽ tăng 1
Thiết bị phát ra các tin nhắn rác SMS đến điện thoại di động

Hoạt động đăng kiểm có chuyển biến tích cực

Việc Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư về việc miễn kiểm định xe mới và giãn chu kỳ kiểm định cho một số loại xe, chỉ phần nào giải quyết vấn đề ách tắc tại các trung tâm đăng kiểm, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam lý giải rằng quy định trên giúp số lượng xe phải đưa đến đăng kiểm giảm. Nhưng số lượng xe mới không quá nhiều.

Chủ yếu là những xe đến kỳ kiểm định, khi áp dụng chu kỳ kiểm định mới thì cũng sẽ được giãn ra dần dần. Thông tư mới áp dụng nhằm kéo dài vấn đề đăng kiểm sau này.

Việt Nam hỗ trợ Lào phát triển kinh tế nông nghiệp

Hôm qua 24/3, tại tỉnh Oudomxay (Bắc Lào), Công ty Hợp tác quốc tế 705 thuộc Quân khu 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam, tổ chức Lễ bàn giao 10 tấn thóc giống, tổng trị giá 18.290 USD, cho Sở Nông Lâm tỉnh này.

Số nông sản này để hỗ trợ các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh gieo trồng, chăm sóc và phát triển, nhân thêm nguồn giống cho các địa phương.

Đây đều là những giống lúa đã được trồng thành công ở Việt Nam, với năng suất 7 tấn/ha.

Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị vô cùng to lớn, phục vụ trực tiếp lợi ích của nhân dân, củng cố mối đoàn kết hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân hai nước.

Giá vé máy bay nội địa có thể tăng lên mức tối đa là 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải dự kiến từ quý II hoặc quý III năm nay sẽ điều chỉnh khung giá dịch vụ hàng không (trần giá vé máy bay nội địa) tăng trung bình 3,75% so với hiện tại.

Đường bay từ 1.280 km trở lên tăng mạnh nhất với mức 6,67%, lên tối đa 4 triệu đồng. Từ 1.000 km đến dưới 1.280 km tăng 3,4 triệu đồng.

Đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km, mức tăng 2,89 triệu đồng. Các nhóm đường bay dưới 500 km và đường bay kinh tế-xã hội (có hỗ trợ của nhà nước) vẫn giữ nguyên.

Điểm tin sáng 24/3: Chiêu trò phát tin nhắn rác qua thiết bị gắn trên ô tô | Giá vé máy bay sẽ tăng 2
Bộ Giao thông vận tải dự kiến từ quý II hoặc quý III năm nay sẽ điều chỉnh khung giá dịch vụ hàng không (trần giá vé máy bay nội địa) tăng trung bình 3,75% so với hiện tại - Ảnh minh họa

Huế có mưa đá

Chiều hôm qua 24/3, mưa đá xuất hiện kéo dài tại huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Mưa kéo dài khoảng 45 phút và địa hình xã chủ yếu là rừng nên ít thiệt hại, chỉ một số hoa màu bị ảnh hưởng.

Sau khi kết thúc mưa, người dân quét dọn đá thành từng đống, theo người dân địa phương thì đây là lần mưa đá lớn xảy ra tại địa bàn.

Bể ống nước trên đường Kha Vạn Cân, nguy cơ cúp nước 4 quận

Đêm hôm qua 24/3, trên đường Kha Vạn Cân, đoạn từ Cá Sấu Hoa Cà đến ngã tư Hiệp Bình bị ngập nước bất thường, trên đường có nhiều phương tiện đi chuyển chậm, ùn ứ.

Nguyên nhân do đường ống nước trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức bị bể.

Lượng nước được bơm từ nhà máy nước Thủ Đức sẽ giảm trong thời gian sửa chữa. Vì vậy, sẽ có một số khu vực có tình trạng nước yếu, cúp nước. Các khu vực chịu ảnh hưởng có quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận 3, quận Gò Vấp.

Nàng dâu chiếm đoạt của mẹ chồng hơn 19.000 USD

Lợi dụng sơ hở, không đề phòng của mẹ chồng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Trương Vân Anh (34 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã nhớ được mật khẩu.

Cô dùng điện thoại đăng nhập tài khoản của bà Y và thực hiện giao dịch chuyển tiền sang tài khoản khác để mua đổi USD.

Sau đó, Vân Anh đến địa điểm giao dịch để lấy 19.800 USD rồi mang về nhà cất giấu, đợi một thời gian sẽ đem đi bán dần để lấy tiền tiêu xài.

Công an quận Ba Đình đang tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ.