Chờ...

Điểm tin sáng 26/12: Hơn 30.000 mắt camera giám sát an ninh | Mạo danh cán bộ giúp nạn nhân bị lừa

VOH - TPHCM: Cứu thiếu niên bị kẹt tay trong máy trộn bột, thua lỗ vì lan đột biến, thanh niên bị rối loạn sự thích ứng... là các tin đáng chú ý.

TPHCM lắp đặt hơn 30.000 mắt camera giám sát an ninh trật tự

Trên địa bàn TPHCM có tổng số 41 loại mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, trong đó Công an TPHCM đang trực tiếp duy trì 19 mô hình, trong số đó có 8 mô hình đang hoạt động rất hiệu quả, điển hình như mô hình camera giám sát ANTT đến nay đã lắp đặt hơn 30.000 mắt camera, hơn 4.200 đầu thu; mô hình tổ tự quản về ANTT khu vực chung cư…

Thông tin được đưa ra tại hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiến tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn TPHCM”.

Các mô hình kể trên được tổ chức nhằm mục đích thu hút nguồn lực, nhân lực dồi dào trong nhân dân chủ động tham gia vào công tác phòng cháy chữa cháy tại địa phương.

camera
Công an phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức (TPHCM) giám sát thông qua camera an ninh - Ảnh minh họa

Cảnh báo chiêu trò mạo danh cán bộ giúp đỡ nạn nhân bị lừa đảo

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo Phòng An ninh mạng hoặc Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an để hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Đánh vào tâm lí những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, những người xấu mạo danh cán bộ An ninh mạng để hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Với lời giới thiệu sẽ hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa với thủ tục nhanh chóng hiệu quả, thủ tục đơn giản, cam kết lấy lại được tiền.

Lúc này, nạn nhân được hướng dẫn đóng phí để hỗ trợ hoặc làm nhiệm vụ để rút tiền treo trên hệ thống. Khi có người chuyển tiền, các người lừa đảo thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.

​Hiện công an Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn này.

TPHCM: Cứu thiếu niên bị kẹt tay trong máy trộn bột

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) PC07, Công an TPHCM cho biết, Công an huyện Bình Chánh đã cứu thiếu niên bị mắc kẹt tay trong máy trộn bột.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 25/12, lực lượng chức năng nhận tin báo về việc em K. (sinh năm 2009) bị kẹt cánh tay phải trong máy trộn bột làm thực phẩm ở căn nhà thuộc ấp 2 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM).

Phòng PC07 đã điều động Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an huyện Bình Chánh, 2 xe cùng 11 cán bộ chiến sĩ và nhân viên y tế có mặt. Do căn nhà nằm trong khu vực chật hẹp nên việc cứu em K. gặp khó khăn.

Lực lượng PCCC đã dùng máy cắt thủy lực, máy cắt bằng tay để tháo và cắt các bộ phận của máy trộn bột. Một lúc sau, lực lượng chức năng đã cứu được em K. ra ngoài, chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

thieu nien
Hiện trường vụ việc - Ảnh: SGGPO

Thua lỗ vì lan đột biến, thanh niên bị rối loạn sự thích ứng

Chiều qua 25/12, Viện Sức khỏe tâm thần (thuộc Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận một bệnh nhân nhiều lần muốn tự sát vì mắc phải căn bệnh tâm thần rối loạn sự thích ứng.

Đó là bệnh nhân nam Đ.H.H. (30 tuổi ở Mỹ, Hà Nội). Trước khi nhập viện, anh H. là người sống hòa đồng, vui vẻ và có sức khỏe hoàn toàn bình thường. Cách đây khoảng 3 tháng, bệnh nhân tham gia chơi lan đột biến, sau đó bị thua lỗ hơn 20 tỷ đồng.

Sau biến cố này, bệnh nhân rơi vào trạng thái buồn chán, lo lắng, mệt mỏi, thất vọng về bản thân. Trước khi vào viện 4 ngày, bệnh nhân uống thuốc diệt cỏ để tự tử, được người nhà phát hiện đưa vào Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Sau khi cơ thể ổn định, bệnh nhân được chuyển tới Viện Sức khỏe tâm thần điều trị tiếp.

Sau 20 ngày điều trị, bệnh nhân được người nhà phát hiện sử dụng dao nhọn để cắt tay, vết thương chảy nhiều máu. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, nam bệnh nhân bị rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm kéo dài.

Phát hiện gần 4 tấn da bò không rõ nguồn gốc

Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết vừa phát hiện và xử lý một cơ sở chế biến da bò hôi thối, không rõ nguồn gốc. Trước đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra đột xuất cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm động vật tại thôn Cồn Mong (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sơ chế gần 4 tấn da bò gồm 105 bộ da bò đang trong tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Qua làm việc, chủ cơ sở là ông N.L (59 tuổi) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và các hồ sơ thủ tục liên quan điều kiện vệ sinh thú y đối với số lượng da bò này.

Chủ cơ sở này thừa nhận hành vi sai phạm, đồng thời cam kết sẽ tự tiêu hủy số da bò hôi thối nêu trên.