Chờ...

Điểm tin sáng 4/3: Gỡ khó việc thiếu trang thiết bị y tế | Tấn công nhau bằng súng ở Quy Nhơn

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: Giải Fair Play 2022 thuộc về tuyển nữ Việt Nam, Tàu biển quốc tế cao cấp liên tục cập bến Việt Nam...

Tháo gỡ khó khăn thiếu trang thiết bị y tế

Chính phủ vừa ban hành Nghị định khơi thông các nút thắt, vướng mắc, tồn tại, hạn chế về quy định nhập khẩu, quản lý nhà nước... nhằm giải quyết tình trạng thiếu trang thiết bị y tế (TTBYT).

Nghị định số 7/2023 quy định giấy phép nhập khẩu TTBYT đã được cấp từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2021 được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024;

Số đăng ký lưu hành đối với TTBYT là sinh phẩm chẩn đoán in vitro đã được cấp từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2019 được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Các tổ chức đã được cấp giấy phép nhập khẩu, số lưu hành TTBYT phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm bảo đảm chất lượng, số lượng, chủng loại, mục đích sử dụng của TTBYT.

Điểm tin sáng 4/3/2023: Gỡ khó việc thiếu trang thiết bị y tế | Tấn công nhau bằng súng ở Quy Nhơn 1
Ảnh minh họa: Internet

Giải Fair Play 2022 thuộc về tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành giải thưởng Fair Play 2022 do báo Pháp Luật TPHCM tổ chức tối qua 3/3.

Chiến thắng này nhờ nỗ lực vượt qua khó khăn tại vòng chung kết Asian Cup 2022 ở Ấn Độ. Thiếu hụt lực lượng trầm trọng do "cơn bão" nhiễm Covid-19, có trận chỉ có vừa đủ số cầu thủ đăng ký tối thiểu theo quy định, toàn đội vẫn kiên cường thi đấu để làm nên lịch sử - lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Về nhì ở giải thưởng Fair Play 2022 là bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U-23 Việt Nam với hành động tự nguyện ở lại Campuchia chăm sóc 4 cầu thủ U23 Việt Nam dương tính với Covid-19.

Trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Lee Young Jin được trao giải thưởng "Vinh danh Fair Play" - Thành tựu trọn đời vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam suốt từ năm 2018 đến nay.

Tàu biển quốc tế cao cấp liên tục cập bến Việt Nam

Chỉ trong một tuần đầu của tháng 3/2023, hàng ngàn du khách đa quốc tịch đã đến các cảng Việt Nam trên những tàu biển quốc tế hạng sang. Đây tín hiệu tích cực cho sự phục hồi cho du lịch inbound.

Trưa qua 3/3, tàu biển Europa 2 mang theo 400 khách quốc tịch Đức đã cập cảng SPCT (TPHCM). Trước đó, 300 khách quốc tịch Anh, Mỹ, Đức, Úc… của tàu biển Azamara Quest cũng đã cập cảng Sài Gòn.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết từ ngày 1 đến ngày 8/3, đơn vị này đón liên tục 4 tàu biển quốc tế đến Việt Nam, mang theo hơn 4.200 du khách đa quốc tịch, cập các cảng tại TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hạ Long.

Đây là kỷ lục mới trong năm 2023 về mật độ tàu biển cập cảng Việt Nam và đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của mảng du lịch quốc tế nói chung và du lịch tàu biển nói riêng.

Giải cứu sà lan container mắc kẹt dưới cầu Măng Thít

Tối 3/3, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ sà lan chở 27 container bị mắc kẹt dưới gầm cầu Măng Thít.

Trưa cùng ngày, thuyền trưởng Nguyễn Tấn Thành (59 tuổi, ngụ quận 4, TPHCM) lái sà lan đi trên tuyến sông Măng theo hướng huyện Trà Ôn - Măng Thít.

Ông Thành cho biết khi di chuyển đến cầu Măng Thít có hai sà lan cùng kích cỡ trên. Thấy chiếc trước qua được, ông chạy theo nhưng không ngờ đến giữa chừng thì bị kẹt lại do thủy triều dâng cao.

Sau 5 tiếng, chiếc sà lan đã có thể thể tiếp tục hành trình. Quan sát bước đầu chưa thấy phần dưới cầu bị ảnh hưởng.

Xác định loại súng được dùng trong vụ tấn công ở Quy Nhơn

Tối qua 3/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ba bị can trong vụ nổ súng ở Quy Nhơn về tội "gây rối trật tự công cộng". Nghi phạm đi xe máy nghi dùng súng đạn chì để bắn, trong khi người bị bắn dùng súng đạn pháo để bắn lại.

Điểm tin sáng 4/3/2023: Gỡ khó việc thiếu trang thiết bị y tế | Tấn công nhau bằng súng ở Quy Nhơn 2
Ba bị can bị khởi tố, bắt tạm giam

Sáng ngày 28/2, tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Đình Phùng (TP Quy Nhơn), Khương ngồi sau xe máy do Quí chở, dùng súng bắn về phía Sĩ đang chạy xe máy phía sau.

Bị bắn nhưng không trúng, Sĩ bỏ xe máy ngã giữa đường, sau đó dùng súng chạy bộ đuổi theo xe của Quí và Khương bắn trả. Vụ việc gây náo loạn, hoang mang cho người dân.

Cơ quan chức năng đã thu giữ một vật kim loại nghi là đầu đạn chì. Khám xét nhà Sĩ, công an thu được một súng bắn đạn pháo.

Công ty xăng dầu ở Gia Lai bị phạt hơn 340 triệu đồng

UBND tỉnh Gia Lai ngày hôm qua 3/3 ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH MTV Long Bảo ở TT.Phú Túc, H.Krông Pa (Gia Lai) hơn 340 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Các hành vi vi phạm hành chính như sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định; kinh doanh xăng dầu không đúng nội dung ghi trong giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp; sử dụng một phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực. 

Công ty này cũng bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng với trị giá hàng hóa vi phạm hơn 100 triệu đồng.