Chờ...

Điểm tin sáng 5/9: 70 người tìm cụ già đi lạc trong rừng Cát Tiên | Phát hiện 200 viên đạn trong rừng

VOH - Tuyến phà Phú Quốc - Hà Tiên chạy lại; Đà Nẵng thu hút khách lẻ dịp lễ.

Tuyến phà Phú Quốc - Hà Tiên chạy lại

Chiều 4/9, tuyến phà từ TP Hà Tiên đi TP Phú Quốc và ngược lại đã được nối lại, góp phần giải tỏa lượng khách du lịch đi ô tô còn kẹt lại Phú Quốc trong kỳ nghỉ dịp 2/9. Mỗi chuyến phà chở được hơn 20 ô tô các loại. Đây là chuyến phà duy nhất chạy tối 49.

Trước đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ và phòng thủ dân sự Kiên Giang cho biết ngày 2 đến ngày 3/9, phà, tàu cao tốc đất liền đi các đảo Nam Du, Phú Quốc không hoạt do ảnh hưởng bão số 3 nên có khoảng hơn 11.800 khách còn lưu trú ở các đảo trên. Trong đó, TP Phú Quốc có khoảng hơn 10.000 khách và hơn 1.500 khách ở huyện Kiên Hải.

phú quốc
Cảng Thạnh Thới, Phú Quốc - Ảnh minh họa: HL

Đà Nẵng thu hút khách lẻ dịp lễ

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, lượng khách TP Đà Nẵng đón được khá đông nhưng đa số du khách đi lẻ, tổng thu du lịch khoảng hơn 900 tỷ đồng.

Một số khu điểm đón lượng khách lớn như: Sun World Bà Nà Hills hơn 47.000 lượt khách, công viên Châu Á hơn 12.000 lượt khách, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài khoảng 20.000 lượt khách, công viên nước Mikazuki khoảng 12.000 lượt khách, danh thắng Ngũ Hành Sơn khoảng 21.000 lượt khách.

Ngoài ra, khách du lịch trong nước và quốc tế cũng tập trung mua sắm, sử dụng dịch vụ ẩm thực rất đông tại chợ Cồn, chợ Hàn và khu vực lân cận.

đà nẵng
Biển Đà Nẵng vẫn là điểm đến thu hút khách. Ảnh: LĐ

Vận động viên đội mưa đua vỏ lãi composite

Chiều 4/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ và Cục Thể dục thể thao phối hợp tổ chức giải vô địch đua vỏ lãi composite quốc gia lần thứ ba, năm 2023. Giải đấu năm nay thu hút khoảng 70 vận động viên tham gia tranh tài, đa phần là nông dân đến từ các địa phương ĐBSCL và TPHCM.

Các vận động viên thi đấu ở cự ly dài 600m, sử dụng động cơ xăng 7HP. Những chiếc vỏ lãi composite dài 5,9 m, sử dụng chân vịt AB tập trung thi đấu trên rạch Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Sau những chặng tranh tài sôi nổi, vận động viên thuộc huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) là Trần Bảo Hiếu và Lê Văn Thái lần lượt giành giải nhất và nhì.

Trong buổi chiều thi đấu, mưa lớn kéo dài nhưng các vận động viên vẫn tranh tài sôi nổi, thể hiện những kỹ thuật được ôn luyện thành thục, lướt băng băng trên mặt nước khiến người xem thích thú.

Hàng chục người tìm già làng lạc ở rừng Cát Tiên

Hiện lực lượng kiểm lâm, cảnh sát và người dân địa phương đã huy động quân số tăng lên khoảng 70 người để mở rộng địa bàn tìm kiếm ông K'Sơ, 65 tuổi, già làng ở xã Tà Lài, huyện Tân Phú, Đồng Nai mất tích trong rừng Cát Tiên.

ông K'Sơ
Hiện vẫn chưa tìm thấy ông K'Sơ - Ảnh: Báo Đồng Nai

Theo người dân làng Tà Lài ở vùng đệm Vườn quốc gia Cát Tiên, ngày 30/8, ông K'Sơ vào rừng theo hướng về phía khu Bàu Sấu, tiếp giáp tam giác suối Ràng (rừng Mã Đà) để hái măng nhưng sau ba ngày vẫn chưa thấy về.

Khi vào rừng tìm kiếm, người dân phát hiện vết chân trên đất nghi của ông K'Sơ, một đống măng rừng và ba đoạn cây cắm xuống đất từ thấp lên cao (báo hiệu bị lạc).

Xem thêm: Vẫn chưa tìm thấy người đàn ông dân tộc Châu Mạ nghi đi lạc trong rừng Cát Tiên 6 ngày

Phát hiện 200 viên đạn trong rừng

Ngày 4/9, tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) vừa có một người đến giao nộp 200 viên đạn cho Công an xã. Trong đó, có đạn AR 15 và các loại đạn khác. Người đến giao nộp cho Công an xã Quảng Trực là ông Vũ Minh Tiến (62 tuổi, trú bon Bu Dắk).

Trước đó, ông Tiến đi lượm chuối ở khu vực bờ suối nằm trên địa bàn bon Bu Dắk. Tại đây, ông đã phát hiện một túi bóng cũ được bỏ bên tảng đá lớn. Ông mở ra xem thì phát hiện bên trong chứa rất nhiều viên đạn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý theo quy định.

Tai nạn khiến đoàn tàu lửa nằm chắn ngang đường lớn

Ngày 4/9, Công an TPHCM đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Khoảng 18h chiều cùng ngày, tàu lửa chạy từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn, khi đến gần giao lộ với đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) thì xảy ra tai nạn giao thông đường sắt với một người đàn ông, khiến người này tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là P.P.Đ. (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Do tàu nằm chắn ngang đường Nguyễn Văn Trỗi nên xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. Lực lượng CSGT đã có mặt điều tiết giao thông. Lực lượng chức năng cũng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Ngay sau đó, tàu hỏa tiếp tục di chuyển hành trình tránh tình trạng kẹt xe kéo dài.