Chờ...

Điểm tin sáng 7/3: Trường học phải công khai đường dây nóng chống lừa đảo

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: Cà Mau tưng bừng lễ hội Nghinh Ông; Lãnh án 17 năm tù vì mua bán ma túy qua ứng dụng Telegram...

TPHCM yêu cầu các trường công khai đường dây nóng chống lừa đảo

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các đơn vị giáo dục trên địa bàn rà soát, kiểm tra các điều kiện để đảm bảo an toàn thông tin của học sinh, sinh viên, giáo viên; rà soát các kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình.

Sở đề nghị các trường phải công khai đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử của đơn vị mình, đảm bảo được sự kết nối, liên lạc thông tin giữa nhà trường và gia đình học sinh, sinh viên.

Trước đó 3/3, nhiều phụ huynh có con học tại các trường quốc tế, trường phổ thông ngoài công lập ở TPHCM nhận được các cuộc gọi của nhóm người lừa chuyển tiền. 

Nhóm người này xưng là giáo viên bộ môn, là bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo với phụ huynh rằng con em họ bị tai nạn trong trường, đang cấp cứu ở bệnh viện và yêu cầu họ chuyển tiền gấp vào tài khoản để phẫu thuật cứu con, đã lừa với số tiền 15 - 70 triệu đồng.

Điểm tin sáng 7/3: Trường học phải công khai đường dây nóng chống lừa đảo 1
Tin nhắn một phụ huynh nhận được từ đối tượng lừa chuyển tiền

Tàu cao tốc tuyến Cà Mau - Phú Quốc hoạt động trở lại

Ngày 18/3 tới, tàu cao tốc tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc sẽ được đưa vào khai thác trở lại. Vào các ngày thứ ba, năm và bảy, tuyến Cà Mau - Nam Du, tàu sẽ khởi hành lúc 9 giờ; tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành vào 11 giờ 20 phút.

Còn các ngày thứ tư, năm và sáu, tuyến Phú Quốc - Nam Du tàu khởi hành lúc 13 giờ 30 phút; tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Hành trình tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc chạy với 3 giờ 15 phút, hãng tàu đưa một trong ba tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam tải trọng 600 khách, với thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu mang đẳng cấp 5 sao vào hoạt động.

Cà Mau tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Hôm qua 6/3 (tức 15/2 âm lịch), tại cửa biển Sông Đốc (Cà Mau) diễn ra lễ hội Nghinh Ông, thu hút khoảng 1.500 du khách, nhằm tôn vinh loài cá voi (còn gọi là Nam Hải đại tướng quân) và cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, ngư dân ra khơi đánh bắt được mùa.

Trưa ngày 6/3, lễ rước Ông được khởi hành tại lăng Ông. Năm nay, Ban tổ chức đã chuẩn bị 6 chiếc tàu chính và 50 chiếc tàu cá có nhiệm vụ chở các vị chức sắc, học trò lễ và khoảng 1.500 du khách tham quan ra biển.

Đoàn diễu hành quanh TT Sông Đốc hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn rộn ràng của đội nhạc lễ, tạo nên không khí lễ hội náo nhiệt.

Lãnh án tù vì gây hỏa hoạn làm tình nhân chết bỏng

Chiều qua 6/3, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (48 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) 20 năm tù về tội giết người. Ngoài mức án, tòa buộc bị cáo phải bồi thường gần 250 triệu đồng và cùng cấp dưỡng cho con của nạn nhân đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Nguyễn Tuấn Anh và chị Nguyễn Thị N. (45 tuổi, ở quận Đống Đa) đều đã có gia đình riêng nhưng có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Bực tức vì tình nhân yêu cầu "bỏ vợ", Nguyễn Tuấn Anh mua 5 lít xăng về đổ ra sàn nhà.

Trong lúc bật lửa hút thuốc đã gây ra hỏa hoạn khiến cả hai người sau đó được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng hôm sau chị N. đã chết do sốc bỏng.

Điểm tin sáng 7/3: Trường học phải công khai đường dây nóng chống lừa đảo 2
Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tại tòa

Lãnh án 17 năm tù vì mua bán ma túy qua ứng dụng Telegram

Hôm qua 6/3, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Trần Văn Viên (ở Phú Yên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 3/9/2022, Trần Văn Viên đã thỏa thuận mua bán ma túy với Tý (ở TP.HCM) qua mạng xã hội Telegram.

Viên mua 500 g viên ma túy thuốc lắc với giá 140.000 đồng/viên và 1 lạng (tương đương 100g) ma túy hàng khay với giá 55 triệu đồng, dù thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng nhưng vẫn bị công an phát hiện.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Văn Viên đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, mong hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm về nuôi con, làm lại cuộc đời.