Chờ...

Điểm tin trưa 17/9: Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông | Cháy trường tiểu học

VOH - Vàng miếng SJC bất ngờ tăng thêm 1,5 triệu đồng/lượng; Thương lái tìm mua lúa ST25 khi giá ở mức cao kỷ lục... là các tin đáng chú ý.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông

Cập nhật từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA), áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Luzon của Philippines và tiến vào Biển Đông.

Tính đến 10 giờ sáng nay 17/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực phía tây đảo Luzon và phía bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm áp thấp đạt cấp 7 (50 - 61 km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo đến khoảng 7 giờ ngày 18/9, áp thấp sẽ mạnh lên thành bão số 4 và tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 25 km/giờ. Trung bộ có khả năng đón lượng mưa lớn lên tới 500 mm trong vài ngày tới.

at

Đóng cửa xả đáy còn lại của hồ thủy điện Tuyên Quang

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo đóng cửa xả đáy còn lại của hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 10h sáng nay. Bộ cũng đã gửi văn bản yêu cầu UBND các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ.

Các tỉnh, thành phố cần báo cáo kịp thời các tình huống bất thường về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai.

thủy điện tuyên quang 2 v

Vàng miếng SJC bất ngờ tăng thêm 1,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC đã tăng mạnh 1,5 triệu đồng mỗi lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC và PNJ hiện mua vào 80 triệu đồng và bán ra 82 triệu đồng mỗi lượng.

Sau 12 ngày giá ổn định, sự thay đổi này đã khiến giá vàng miếng SJC cao hơn vàng nhẫn lên 2,7 triệu đồng, thay vì 1,2 triệu đồng trước đó. Thị trường vàng đang chờ đợi quyết định điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Thương lái tìm mua lúa ST25 khi giá ở mức cao kỷ lục

Giá lúa ST25 tại ĐBSCL hiện đạt mức 11.000 - 13.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Mức giá này là cao nhất từ trước đến nay và đã khiến thương lái tích cực thu mua.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, giá lúa gạo trong nước duy trì ở mức cao do doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua và nguồn cung giảm.

Ở ĐBSCL, vụ thu hoạch lúa hè thu gần kết thúc và lúa thu đông mới trổ bông, lượng lúa gạo hàng hóa không còn nhiều, dẫn đến giá tăng cao.

Cháy trường tiểu học tại thị trấn Rạch Gốc, Cà Mau

Ngày 17/9, lãnh đạo Trường tiểu học 2 thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau xác nhận đã xảy ra vụ cháy tại phòng thiết bị và thư viện của trường.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 22h tối 16/9 và đã được dập tắt sau khoảng 30 phút. Vụ cháy gây hư hỏng gần như hoàn toàn mái tôn, vật dụng và đồ dùng học sinh bên trong, ước thiệt hại khoảng 460 triệu đồng. Nguyên nhân được nghi do chập điện.

banner