Chờ...

Điểm tin trưa 22/2: Giá heo hơi thấp báo động | Lô môtô hiệu Brixton vô chủ trị giá 3 tỷ đồng

(VOH) - Cẩn thận trọng với đường link lạ từ tin nhắn SMS; Không dừng xe cho nữ hành khách vệ sinh trên cao tốc, tài xế bị đánh tới tấp...

Giá heo hơi hôm nay thấp báo động

Hôm nay giá heo hơi nằm yên ở mức thấp với giá sàn 48.000 đồng/kg trong khi giá bình quân cả nước 51.000 đồng/kg. Tại miền Nam, giá heo hơi ở khu vực Đông Nam bộ là 51.000 đồng/kg, ngoại trừ Tây Ninh 50.000 đồng/kg. Miền Tây Nam bộ giá heo cao nhất 53.000 đồng/kg ghi nhận tại Đồng Tháp và Cà Mau, thấp nhất 51.000 đồng/kg tại Sóc Trăng.

Các tỉnh thành còn lại đồng giá 52.000 đồng/kg. Trước tình hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn về đầu ra, tổng đàn giảm nên nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu trong tháng 1/2023 cũng giảm mạnh.

thịt heo

Giá heo hơi đang thấp báo động

Phát hiện lô môtô hiệu Brixton vô chủ trị giá 3 tỷ đồng

Ngày 20/2 tại cảng Nam Hải (Hải Phòng), Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc kiểm tra một container hàng nhập khẩu từ Đài Loan. Nghi vấn container hàng có dấu hiệu gian lận xuất xứ vì trên bao bì không có thông tin xuất xứ, không có thông tin người xuất nhập khẩu. Trên vận đơn hàng hóa thể hiện là 52 chiếc xe máy.

Theo tìm hiểu, các mẫu xe của Brixton được sản xuất tại Trung Quốc và phân phối sang các thị trường khác. Brixton Motorcycle tại Việt Nam mới chỉ có một đại lý tại TPHCM. Vụ việc đang được cơ quan hải quan tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trong những ngày gần đây, một loạt thuê bao VinaPhone và Viettel đều nhận được tin nhắn đến từ tên người gửi "Tinh 1 Dem" hoặc "gai***" với những nội dung mời chào kèm theo đường link truy cập vào một trang web lạ.

Anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), chuyên gia bảo mật tại dự án Chống Lừa Đảo (chongluadao.vn) cho biết, đây là trang nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trang web có thể yêu cầu người dùng cung cấp tên đăng nhập, tài khoản ngân hàng hoặc các thông tin như OTP để chiếm đoạt tài sản.

spam
Nhiều người nhận được tin nhắn spam với nội dung mời chào click vào đường link lạ.

Đại diện Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian mạng khuyến cáo người dân cảnh giác, không truy cập các đường link, tên miền lạ gửi qua tin nhắn. Nếu đã cung cấp thông tin, người dùng hãy đặt lại toàn bộ mật khẩu của các tài khoản ứng dụng đang sử dụng để bảo vệ mình.

Không dừng xe cho nữ hành khách vệ sinh trên cao tốc, tài xế bị đánh tới tấp

Ngày 22/2, Công an phường Phước Hải đã tiếp nhận đơn trình báo của nhà xe Bình Minh Bus (TPHCM) về việc bị một nhóm người đánh khi xe trả khách tại đường Tố Hữu, phường Phước Hải, TP Nha Trang.

Đơn trình báo của nhà xe Bình Minh kể lại, vào khuya 16/2, xe khách của nhà xe này khởi hành từ TPHCM đến TP Nha Trang. Đến khoảng 23h, khi xe đang đi trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì nữ hành khách đòi đi vệ sinh, nhưng trên cao tốc quy định không được dừng xe đột ngột vì sẽ gây nguy hiểm. Tài xế cũng đề xuất phương án tìm làn ưu tiên để khách đi vệ sinh nhưng khách không chịu đi.

Khoảng 23h30, khi chiếc xe đến trạm dừng nghỉ thì nữ hành khách đã được đi vệ sinh. Tuy nhiên, khi trả khách đến Nha Trang vào rạng sáng ngày hôm sau, tài xế bị 2 người đàn ông lao lên đánh tới tấp làm người này bị xây xát.

Bắt nữ giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

Ngày 22/2, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà Trần Kim Thúy (53 tuổi, ngụ phường Trần Lãm, TP Thái Bình) - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình - để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bà Thúy bị điều tra, khởi tố, bắt tạm giam khi trên cương vị là giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đưa số lượng lớn thuốc điều trị, biệt dược từ bên ngoài vào tư vấn, kê đơn, bán cho các bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Kết quả điều tra ban đầu xác định số tiền thu được từ việc mua bán thuốc, bà Thúy chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán của bệnh viện, qua đó thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.