Chờ...

Điểm tin trưa 23/1: Người dân TPHCM rộn ràng du xuân | Cao tốc về Miền Tây kẹt xe ngày mùng 2

(VOH) - Khánh Hòa đón hơn 200 khách Trung Quốc từ chuyến bay thẳng đầu tiên; Không lo thiếu hàng, sốt giá dịp Tết Qúy Mão là những tin đáng chú ý.

TPHCM tấp nập người dân du xuân đầu năm mới

Tối qua 22/1, tức mùng 1 Tết Quý Mão, đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1, TPHCM) đông nghẹt người đến du xuân. Hội hoa xuân TPHCM cũng tấp nập khách tham quan cả ngày, khu vực trước nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố thì nhộn nhịp người đến chụp ảnh…

Điểm tin trưa 23/1: Người dân TPHCM rộn ràng du xuân | Cao tốc về Miền Tây kẹt xe ngày mùng 2 1
Ảnh:  P.L

Ông Hoàng Văn Bá, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, dịp Tết Quý Mão, Đầm Sen đẩy mạnh hoạt động trang trí theo chủ đề tết với đường hoa rực rỡ và các cụm cảnh hoa xuân đầy sắc màu để du khách check-in.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên - Bùi Thị Tố Trinh, dịp tết này, Suối Tiên áp dụng vé vào cổng 100.000 đồng/khách bao gồm tham quan miễn phí các trang trại, xem hoạt cảnh Sơn Tinh Thủy Tinh và xem biểu diễn chim.

Khánh Hòa đón hơn 200 khách Trung Quốc từ chuyến bay thẳng đầu tiên

Sáng 23/1, chuyến bay số hiệu VJ5317 của hãng Vietjet đưa 214 du khách từ sân bay quốc tế Thành Đô (Trung Quốc) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 6h. Mỗi du khách khi xuống sân bay đều nhận được hoa và phong bì lì xì.

Đây là sự kiện đánh dấu một mốc quan trọng khi tỉnh Khánh Hòa được đón tiếp chuyến bay đầu tiên từ Trung Quốc quay trở lại sau 3 năm. Ngành du lịch Khánh Hòa cũng đặt mục tiêu trong năm 2023 phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

Không lo thiếu hàng, sốt giá dịp Tết Qúy Mão

Một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi mở cửa xuyên Tết giúp nguồn hàng cung cấp ra thị trường không bị gián đoạn. Dịp Tết không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, giảm mạnh hiện tượng đầu cơ tích trữ găm hàng tại các tỉnh thành phố lớn.

Lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân.

Điểm tin trưa 23/1: Người dân TPHCM rộn ràng du xuân | Cao tốc về Miền Tây kẹt xe ngày mùng 2 2
Ảnh: VOH

Với ưu điểm vượt trội (đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả bình ổn), hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn đến mua sắm hàng hóa.

Trong những ngày còn lại của kỳ nghỉ Tết, Bộ Tài chính kiến nghị bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý.

cCn đối lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường. Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

CSGT TPHCM chặn bắt hàng trăm “quái xế” đi “bão” ngày mùng 1

Khoảng 100 'quái xế' tụ tập, chạy thành đoàn, nẹt pô, phóng nhanh lạng lách trên đường Bắc Hải, phường 14, quận 10 bị CSGT phát hiện, chặn bắt ngày mùng 1 Tết.

Tổ phòng chống đua xe trái phép đã tổ chức chặn bắt được 21 "xe cọp", 33 thanh niên, đồng thời phối hợp với với Đội CSGT-TT Công an quận 10 tiến hành áp giải các "quái xế" và xe về trụ sở Công an quận 10 để tiến hành xử lý.

Hiện PC08 và các lực lượng Công an quận 10 đang tiến hành củng cố hồ sơ, chứng cứ để điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Mùng 1 Tết hơn 550 trường hợp cấp cứu do đánh nhau

Ngày mùng 1 Tết Quý Mão, tổng số ca cấp cứu do đánh nhau là 551 trường hợp, giảm 5% so với cùng ngày này năm ngoái. Trong đó số ca nặng phải nhập viện điều trị, theo dõi là 205 trường hợp; không có ca tử vong.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão, tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông là 4.353 trường hợp, tăng 2,4% so với cùng ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong đó, số lượt tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi là 1.563 trường hợp, tăng 12,8% so với cùng ngày này năm trước, chuyển tuyến trên điều trị 511 trường hợp.

Tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về là 44 ca, tăng 8 ca (22%) so với cùng ngày Tết Nguyên đán 2022.

Như vậy, sau hai ngày nghỉ đã có 8.235 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ Tết Nhâm Dần; trong đó 3.002 trường hợp phải nhập viện điều trị chiếm 36,5% trong tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông.

Sáng mùng 2, cao tốc về miền Tây kẹt cứng

Sáng mùng 2 Tết, người dân từ TPHCM và các tỉnh miền Đông đổ về miền Tây để thăm ông bà nội ngoại, đi du lịch khiến cao tốc TPHCM - Trung Lương kẹt xe kéo dài khoảng hơn 5km.

Điểm tin trưa 23/1: Người dân TPHCM rộn ràng du xuân | Cao tốc về Miền Tây kẹt xe ngày mùng 2 3
Cao tốc về miền Tây kẹt cứng

Trong khi hai làn xe hướng từ miền Tây đi TPHCM .khá vắng xe thì hai làn ngược lại của cao tốc TPHCM - Trung Lương lại rất đông xe và phải chạy với tốc độ chậm. Hướng về miền Tây, đoạn vào địa phận Tiền Giang thì bắt đầu ùn ứ kéo dài về cả hai hướng.