Chờ...

Điểm tin trưa 26/7: 21 xe điện du lịch cháy rụi ở Hội An | Giá vàng miếng SJC ổn định

VOH - Cảnh báo giả mạo website của Tổng cục Thuế; Nhà trọ an toàn phải có diện tích tối thiểu 5m²/người; Tỷ giá USD sáng 26/7 đồng loạt giảm mạnh…là những tin nổi bật.

Cảnh báo giả mạo website của Tổng cục Thuế

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tối 25/7 đã phát đi cảnh báo việc phát hiện một website giả mạo. Theo đó, website giả mạo đã lấy giao diện, biểu tượng logo của Tổng cục Thuế và thông tin tín nhiệm mạng NCSC (National Cyber Security Center) của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để đính vào website.

Đối với website giả mạo, khi truy cập vào biểu tượng tín nhiệm mạng này thì nhận được cảnh báo "website này chưa được chứng nhận tín nhiệm". Tổng cục Thuế khẳng định, website này không nằm trong hệ thống website của Tổng cục Thuế.

Đây là hành vi giả mạo, có thể gây nhầm lẫn cho người nộp thuế. Tổng cục Thuế đã có kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

website-gia-mao-thue
Tổng cục Thuế cảnh báo website giả mạo - Ảnh chụp màn hình

Nhà trọ an toàn phải có diện tích tối thiểu 5m²/người

Sở Xây dựng TPHCM vừa trình UBND TPHCM đề cương quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ tại TPHCM. Nội dung đáng chú ý là TPHCM sẽ thực hiện đề án hỗ trợ xây dựng, cải tạo các nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ trở thành nhà trọ an toàn. Từ đó, người dân có thể tìm nhà trọ an toàn thuận tiện trên app điện thoại.

Đề cương của Sở Xây dựng dự kiến đề xuất nhà thuê trọ phải đảm bảo diện tích bình quân tối thiểu là 5m2 sàn/người. Bên cạnh đó, hẻm xây dựng nhà cho thuê trọ phải có chiều rộng tối thiểu 4m và cách đường chính không quá 100 mét.

21 xe điện du lịch cháy rụi trong bãi đỗ ở Hội An

Sáng 26/7, ông Đinh Hoa, Chủ tịch UBND phường Tân An, thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy xe điện du lịch.

Thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, nhân viên của Công ty TNHH MTV xe điện Hội An phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ góc bãi đỗ xe điện của công ty ở địa chỉ 5 Lê Văn Hiến, phường Tân An.

Ngay lập tức, các nhân viên có mặt tại bãi đỗ xe dùng bình chữa cháy mini phối hợp dập lửa, đồng thời gọi điện báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Bắc Quảng Nam cùng 4 xe chữa cháy có mặt ở hiện trường. Sau 30 phút, lực lượng PCCC khống chế được ngọn lửa. Nguyên nhân vụ cháy xe điện du lịch đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ.

anh-chup-man-hinh-2024-07-26-luc-073652-17219545988511997417357
Xe điện du lịch bị cháy trơ phần khung - Ảnh: TTO

Giá vàng miếng SJC vẫn ổn định khi vàng nhẫn giảm sâu

Sáng 26/7, trong khi giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần thì giá vàng miếng SJC tiếp tục ổn định với mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Dù giá vàng miếng SJC giữ mức ổn định, nhưng giá vàng nhẫn giảm sâu đến 300 ngàn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần trong phiên ngày 25/7, do hoạt động chốt lời sau đợt tăng giá gần đây của vàng, trong khi thị trường đang chờ đợi số liệu kinh tế của Mỹ để có thêm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất.

vang-mieng-1
Ảnh minh họa - Internet 

Tỷ giá USD sáng 26/7 đồng loạt giảm mạnh

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại ngày 26/7 đồng loạt giảm mạnh trong khi giá đồng Nhân dân tệ (NDT) tiếp tục đi lên. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam (VND) so với Đô la Mỹ (USD) hôm nay ở mức 24.249 VND/USD, giảm mạnh 16 đồng so với ngày hôm qua.

Với biên độ +/-5%, tỷ giá trần hôm nay là 25.461 VND/USD và tỷ giá sàn là 23.037 VND/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giữ mức 23.400 - 25.450 VND/USD (mua vào - bán ra).

Baner F