Chờ...

Điểm tin trưa 5/2: Quốc lộ 1 lại hư hỏng nghiêm trọng

(VOH) - Dông lốc, mưa đá trắng đường tại Điện Biên; Giá bán ôtô giảm mạnh sau tết; Bắt 46 thanh thiếu niên mang hung khí đi đánh nhau,... là những tin đáng chú ý trưa nay.

TPHCM nóng đến 35oC, Cà Mau có chỉ số tia cực tím cao nhất nước

Cà Mau có chỉ số tia cực tím cao nhất nước
Cà Mau có chỉ số tia cực tím cao nhất nước

Trong ngày hôm nay 5/2, nắng nóng diễn ra tại một số khu vực của miền Đông. Riêng nhiệt độ ở TP HCM cao nhất là 35 độ. Ngày có mây thay đổi, đêm không mưa. Nhiều thành phố khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao, riêng thành phố Cà Mau có chỉ số tia cực tím cao nhất cả nước. Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại thường xảy ra từ 10 giờ đến 13 giờ.

Dông lốc, mưa đá trắng đường tại Điện Biên

Dông lốc, mưa đá trắng đường tại Điện Biên
Dông lốc, mưa đá trắng đường tại Điện Biên

Tối 4/2, trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã xảy ra một cơn dông lốc kèm trận mưa đá rất lớn có phạm vi rộng, mật độ dày. Trận mưa kéo dài khoảng 20 phút đã làm ngập nặng tại một số tuyến đường như Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái…

Mưa đá vào giờ cao điểm tối nên nhiều người đi đường phải tấp vào các toà nhà, mái che để tránh bị thương. Lượng mưa đá rơi xuống khá dày, nhiều viên đá to bằng ngón tay cái đã làm dập nát nhiều hoa màu của người dân.

Quốc lộ 1 lại hư hỏng nghiêm trọng

Quốc lộ 1 lại hư hỏng nghiêm trọng
Quốc lộ 1 lại hư hỏng nghiêm trọng

Đoạn QL1 qua địa phận Quảng Ngãi, Phú Yên lại bị hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và liên tục xảy ra tai nạn giao thông khiến nhiều người lo lắng.

Một số ổ voi còn đọng nước sau cơn mưa, nhìn giống như một "ao nước" giữa đường. Nhiều người tham gia giao thông, khi đi qua đoạn đường này bị té ngã, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một số hộ dân ở hai bên đường phải mua băng cứu thương, thuốc sát trùng để sẵn ở nhà, phòng khi có người đi đường gặp nạn thì xử lý vết thương giúp, rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Có hộ tự lắp đèn chiếu sáng trước nhà, giúp người tham gia giao thông phát hiện "bẫy" trên đường để tránh.

Giá bán ôtô giảm mạnh sau tết

Giá bán ôtô giảm mạnh sau tết
Giá bán ôtô giảm mạnh sau tết

Sau Tết, các đại lý ôtô đua nhau giảm giá mạnh với nhiều mẫu xe, đồng thời tặng thêm các gói phụ kiện lên tới hàng chục món cũng như được tặng 100% phí trước bạ. Các hãng cũng như đại lý còn liên kết với ngân hàng để hỗ trợ người mua xe trả góp với lãi suất ưu đãi.

Nhiều mẫu xe đình đám thường chỉ tăng giá, người mua phải đặt cọc và chờ nhiều tháng nay bất ngờ được hãng giảm giá mạnh tới 103 triệu đồng. Các mẫu xe được giảm với mức giá dao động từ 20 đến hơn 100 triệu đồng.

Phát hiện súng, đạn và ma túy khi kiểm tra xe ôtô

Phát hiện nhiều súng, đạn và ma túy khi kiểm tra xe ôtô
Phát hiện nhiều súng, đạn và ma túy khi kiểm tra xe ôtô

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe ôtô do Phạm Anh Tâm (SN 1986) điều khiển lưu thông trên đường Vân Đồn – TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phát hiện thu giữ 1 túi nilon bên trong chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy, 1 khẩu súng dạng colt xoay màu đen cùng 6 viên đạn và một số đồ vật khác. Khám xét thêm chỗ ở của Phạm Anh Tâm thu giữ thêm 6 viên đạn và chất dẻo màu nâu nghi là thuốc phiện.

Tâm khai nhận khẩu súng trên được mua tại khu vực cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn để tự vệ, phòng thân; số chất bột màu trắng cơ quan công an thu giữ của Tâm là heroin, chất dẻo màu nâu thu giữ là thuốc phiện.

Bắt 46 thanh thiếu niên mang hung khí đi đánh nhau

Bắt 46 thanh thiếu niên mang hung khí đi đánh nhau
Bắt 46 thanh thiếu niên mang hung khí đi đánh nhau

Được tin báo vào 0h30 ngày 5/2, lực lượng Công an phường An Hòa (TP Rạch Giá) đã đến một con hẻm ở đường Lê Hồng Phong và phát hiện nhóm thanh thiếu niên cầm hung khí chuẩn bị hỗn chiến.

Công an đã nhanh chóng bố trí lực lượng vây bắt được 46 thanh thiếu niên, thu giữ 27 cây dao, kiếm, chĩa ba mũi và một thùng đựng bom xăng tự chế.

Gần đây ở Kiên Giang xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập dùng hung khí đánh nhau. Trong 46 thanh thiếu niên bị công an bắt lần này có người trước đó đã từng vi phạm và bị xử lý về hành vi mang hung khí đi đánh nhau.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương điều tra xử lý.