Chờ...

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ

(VOH) - Hơn 1.000 người tham gia phong trào thể thao người khuyết tật; 9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy; Gia Lai: Thiệt hại hơn 3,3 tỷ đồng do giông, lốc... là thông tin nổi bật chiều nay.

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai bé gái tử vong thương tâm

Rạng sáng nay 16/4, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa nhận tin báo tại số 8, đường Nguyễn Văn Huyên, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa xảy ra vụ cháy nhà.

Lực lượng ứng cứu đã đưa máy cắt phá dỡ khung sắt cửa sổ tầng hai, đưa được ba người bị kẹt ra ngoài, chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Khi cảnh sát tiếp cận tầng tum, đưa hai trẻ xuống thì cả hai đã tử vong trước đó.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ 1

Sáng 16/4, nhiều người thân đến viếng hai nạn nhân xấu số sau vụ cháy nhà lúc rạng sáng cùng ngày - Ảnh: TTO

Gia Lai: Thiệt hại hơn 3,3 tỷ đồng do giông, lốc 

Trận mưa giông, lốc xảy ra vào chiều tối 15-4 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nông nghiệp, cơ sở vật chất của nhiều huyện ở khu vực phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai. 

Cụ thể, mưa giông kèm lốc đã làm 6 người bị thương, 128 nhà ở bị tốc mái. Ngành nông nghiệp cũng có hơn 590 ha cây trồng bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, trên 513ha lúa, hơn 26ha cây cà phê thiệt hại từ 30- 70%. Ngoài ra, có hơn 45ha diện tích lúa đang thời kỳ trổ và chín sáp cùng 4,1 ha diện tích ngô bị đổ ngã, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng.

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ 2
Ảnh minh họa: TTXVN

Đà Nẵng lo thiếu khách do vé máy bay cao

Mặc dù đến thời điểm này đã có một lượng khách nhất định đặt phòng trước cho kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên nhiều đơn vị lữ hành, dịch vụ lưu trú vẫn lo lắng do tỉ lệ buồng phòng thấp hơn các năm. Nguyên nhân khác đến từ việc giá vé máy bay nội địa đang khá cao so với trước đây.

Trong những ngày của kỳ nghỉ lễ tới, giá vé của các hãng bay giá rẻ đã ở mức 3-4 triệu đồng/cặp vé khứ hồi cho chặng Đà Nẵng - TP.HCM, Đà Nẵng - Hà Nội; đối với các chặng Đà Nẵng - Phú Quốc, Đà Nẵng - Đà Lạt giá vé rẻ nhất cho một cặp khứ hồi lên tới 5-8 triệu đồng trong dịp lễ. 

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ 3

Ảnh minh họa: TTO

9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy

Nhóm học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện, một người chặn đường xin tiền, cướp điện thoại của người đi đường.

Ngày 16/4, lực lượng chức năng huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã bắt được 5 học viên bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn ấp Gia Biện, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo và tiếp tục truy tìm 4 học viên còn lại đang bỏ trốn.

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ 4

Cơ sở cai nghiện nơi xảy ra vụ việc.

Nguy cơ mất tiền khi chuyển khoản ngân hàng bằng wifi công cộng

Sử dụng wifi công cộng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật và an toàn thông tin cá nhân, bao gồm cả nguy cơ mất tiền trong tài khoản ngân hàng. Dùng công nghệ AI giả mạo khách hàng cũng là thủ đoạn mới.

Đối tượng lừa đảo thu thập thông tin của khách hàng, sau đó lập tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo…) có ảnh đại diện, tên tài khoản, hình nền giống với người bị mạo danh, rồi nhờ một người có tên tương tự để mở tài khoản ngân hàng trùng với người bị giả mạo.

Sau khi kết bạn với người trong danh bạ (được cho là dữ liệu mua từ bên thứ 3), đối tượng giả mạo sẽ nhắn tin, sử dụng công nghệ AI để làm giả cuộc gọi video-call hỏi vay tiền với lý do cần việc gấp, cần tiền chữa bệnh… Sau đó, kẻ giả mạo gửi số tài khoản có tên chủ tài khoản chính xác là người bị mạo danh, khiến nhiều người tin tưởng và chuyển tiền đến tài khoản đó.

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ 5

Các ngân hàng liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới

Hơn 1.000 người tham gia phát động phong trào thể thao người khuyết tật

Sáng 16/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh), Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam phối hợp với các bộ, ban ngành và địa phương tổ chức chương trình chào mừng Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4) với trên 1.000 người tham dự.

Ban tổ chức đã phát động phong trào tập luyện thể dục, thể thao đối với người khuyết tật và giải vô địch quốc gia môn điền kinh, judo, bắn cung, quần vợt cho người khuyết tật. Trong khuôn khổ của lễ phát động cũng đã diễn ra hoạt động đi bộ vì người khuyết tật trên đường Nguyễn Huệ (Quận 1).

Điểm tin chiều 16/4: Mất tiền khi chuyển khoản bằng wifi công cộng | Đà Nẵng lo thiếu khách dịp lễ 6

Các đại biểu tham dự sự kiện ấn nút phát động phong trào tập luyện thể dục, thể thao đối với người khuyết tật.