Chờ...

Đón chào năm 2024: Tin vào bản thân, bứt phá giới hạn

VOH - Thành quả và bài học từ năm 2023 là nền tảng để những người trẻ thêm niềm tin và sức mạnh để bước vào một năm 2024 hứa hẹn đầy rực rỡ.

Chia sẻ cùng VOH Online, Travel Blogger Mavis cho biết, 2023 là một năm nhiều thăng trầm nhưng cũng nhiều kỷ niệm. Như mọi năm, mình vẫn luôn tâm niệm sống một cuộc đời không hối tiếc. Với tình yêu lớn với du lịch, mình đã dám biến những ước mơ thành sự thật với những hành trình đến với vùng đất Ladakh quanh Himalaya, tham gia lễ hội thả đèn trời ở Thái Lan, chinh phục cung đường Bắc Thái, hay vượt qua nỗi sợ biển sâu để lặn biển,...

“2023 cũng là năm mình đã vượt qua vùng an toàn để thử thách với một công việc mới. Dù có lúc khủng hoảng tâm lý, cũng có lúc tài chính lung lay. Nhưng mình biết ơn vì vẫn có thể vực dậy sau mọi điều và tích cực hướng về phía trước. À, trong năm 2023 mình cũng đã hoàn thành quyển sách đầu tiên trong cuộc đời”, chủ kênh Mavis Vi Vu Ký nói thêm.  

Đón chào năm 2024: Tin vào bản thân, bứt phá giới hạn 1
Mavis Vi Vu Ký - Ảnh: NVCC

Về năm 2024, cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy nội lực tự tin khẳng định sẽ viết tiếp những tháng ngày đáng sống trong cuộc đời, hoàn thiện bản thân hơn, học hỏi mỗi ngày và cố gắng hơn nữa cả trong đời sống và sự nghiệp.

“Mong rằng ngày 31/12/2024, mình cũng sẽ nhìn lại một năm qua, mỉm cười rạng rỡ vì những gì mình đã có được, tự hào vì những điều mình dám thực hiện”, Mavis hào hứng nói.  

Một năm nổi bật và đáng nhớ là những gì Voice Talent  - Huấn luyện viên thể thao Trần Ngọc San dành cho năm 2023. 

Anh chia sẻ: “Vì đó là một năm với nhiều thử thách: về sức khỏe (chấn thương đầu gối, tần suất các cơn đau nửa đầu bắt đầu nhiều hơn, mất giọng trong 01 thời gian do ảnh hưởng hậu Covid-19...); về gia đình (cô ruột qua đời); về kinh tế và đặc biệt là sức khỏe tinh thần sa sút” 

“Nhưng bù lại, San cảm thấy vẫn rất may mắn vì trong những khoảng thời gian khó khăn đó, San lùi lại để tự đánh giá lại bản thân và định hướng lại cuộc sống, định hướng lại mình đang thế nào và mình cần làm gì để bây giờ. 

Đón chào năm 2024: Tin vào bản thân, bứt phá giới hạn 2
Voice Talent  - Huấn luyện viên thể thao Trần Ngọc San - Ảnh: NVCC

Đề cập đến một trong những thành quả rực rõ nhất, Trần Ngọc San nói: “San tự hào khi được là một trong hai Voice Coach người Việt Nam đầu tiên của hãng Apple danh tiếng và có thời gian làm việc cũng như sinh sống, trải nghiệm ở nước ngoài. Bên cạnh đó, San vẫn được làm công việc mình thích đó là Lồng tiếng cho các bộ phim truyền hình, phim chiếu rạp và đọc sách nói”  

“Không giới hạn bản thân, San còn tiếp tục được làm người truyền cảm hứng tập luyện an toàn cho các hội viên đam mê thể thao trong các bộ môn như Body Pump, Body Balance, Body Step và Les Mills Core ở một trong những câu lạc bộ thể thao danh tiếng nhất nhì TPHCM”, Trần Ngọc San kể.

Chia sẻ về kỳ vọng cho năm mới, chàng trai tài năng 9x hy vọng: “Sang năm 2024, San sẽ vẫn được học hỏi nhiều hơn nữa để cống hiến, để được truyền cảm hứng, được nhìn thấy cuộc sống này vẫn còn nhiều điều đáng yêu và đáng trân quý, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình, và xã hội” 

Nói về năm 2023, Tác giả sách - Travel Blogger Saru (Nguyễn Lan Uyên) thổ lộ: “Mọi người thường nhầm lẫn tôi là người hướng ngoại, nhưng thực tế, tôi sạc năng lượng cho bản thân bằng cách ở một mình, ngồi trong tư thế bán hoa sen và tĩnh lặng, độc thoại với nội tâm” 

“Năm 2023 có lẽ là một trong những cột mốc thay đổi tôi nhiều nhất. Mở lòng với mọi người hơn trong những chuyến đi du lịch cùng nhiều người xa lạ, mà từ đó, chúng tôi đã trở thành những người bạn thật sự ngoài đời. Trong suốt 12 năm rong ruổi đó đây, tôi chỉ đi cùng với bạn thân của mình”, Saru nói. 

Đón chào năm 2024: Tin vào bản thân, bứt phá giới hạn 3
Tác giả sách - Travel Blogger Saru

Năm cũ - năm mới, chỉ là thay một con số, nhưng người ta hay nhân cơ hội đó để có dịp nhìn lại 365 ngày qua mình đã làm được gì và sẽ làm gì sắp tới.  Còn tôi, đã có 12 năm gắn bó với "travel blogger". Không dừng lại ở đó, trong năm 2024 này, tôi sẽ tiếp tục nới rộng bản thân mình ở những trải nghiệm khác.

Tham gia nhiều giải chạy marathon hơn, chăm chỉ tập yoga hơn để chăm sóc cái lưng hay bị đau của mình, đánh cầu lông nhiều hơn để gia tăng tính linh hoạt. Đọc sách nhiều hơn để trau dồi kỹ năng viết lách. Cho ra đời nhiều sản phẩm content ấn tượng hơn.

“Quan trọng là vẫn duy trì các hoạt động đó của mình đã tạo dựng nhiều năm nay, xem nó như là thói quen, chứ không phải động lực. Vì động lực một lúc nào đó sẽ mất đi, còn thói quen là thứ vẽ lên hình dạng của tôi trong mắt người khác”, cô gái với thành tích từng đi qua 63 tỉnh thành và 21 quốc gia chia sẻ.