Chờ...

Đưa 2.500 người dân từ TPHCM về tỉnh Lâm Đồng

(VOH) - Sáng 9/10, khoảng 2.500 người dân tỉnh Lâm Đồng từ TPHCM lên 103 chuyến xe buýt Phương Trang trở về quê hương.

Đây là chuyến xe rước người dân về quê do UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TPHCM và công ty Công ty cổ phần xe khách Phương Trang thực hiện.

Từ 6 giờ sáng, người dân đã tập trung về bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) làm các thủ tục để vào bến.

Theo đó, người dân chỉ cần có giấy chứng nhận âm tính với Sars-Cov-2 và có tên đăng ký trong danh sách của ban tổ chức sẽ được trở về quê.

Tỉnh Lâm Đồng bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người dân làm thủ tục vào bến xe, phân phát quần áo bảo hộ, nước suối và thực phẩm dùng trong suốt chuyến hành trình.

Chị Lê Thị Hồng Nhung – nhân viên một công ty kiểm toán cho biết, chị đã đăng ký cách đây 3 tháng với ban tổ chức để về quê ở huyện Di Linh. Bây giờ sắp trở về nhà thăm gia đình chị vừa mừng, vừa hồi hộp. Chị nói: “Tôi trở về nhà thăm bố mẹ vì mấy tháng rồi không có gặp. Sau khi thăm gia đình và đợi tình hình dịch ở thành phố ổn định, tôi sẽ xuống đi làm lại”.

Nếu như chị Nhung nhớ gia đình về thăm, thì ông Nguyễn Văn Huệ - 70 tuổi - lại vui mừng vì được trở về nhà sau thời gian thực hiện giãn cách ở nhà con tại TPHCM. Ông cho biết mình đi chữa bệnh và bị kẹt lại khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở TPHCM. Ông Huệ gởi lời cảm ơn đến ban tổ chức: “Gần 6 tháng nay tôi ở TPHCM, giờ mới được về nhà. Xin gởi lời cảm ơn đến tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng khác đã hỗ trợ cho chúng tôi – gồm những người có hoàn cảnh khó khăn, người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai”.

Đưa 2.500 người dân về tỉnh Lâm Đồng 1
Người dân hồ hởi với những chuyến xe đưa người về quê hương Lâm Đồng

Theo ông Đào Viết Ánh – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang, sau đợt  này, công ty còn tổ chức thêm 3 đợt nữa cho người dân về quê. “Đây là đợt thứ 1, nằm trong chiến dịch 5.000 chuyến xe của công ty đưa người dân về quê. Hôm nay, chúng tôi tổ chức 103 xe đưa người dân về, còn đợt 2 đưa người dân đang sống ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu trở về tỉnh Lâm Đồng”, ông Ánh cho biết thêm.

Được biết, ngày 4/10, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn gởi tới TPHCM về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho công dân tỉnh này đang cư trú ở TPHCM về địa phương. Những người dân trở về sẽ vào khu cách ly ở 14 ngày và sau đó tự cách ly ở nhà với thời gian tương tự.