Chờ...

Dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam

(VOH) - Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết

Trong phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 20/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phủ đã chỉ đạo: Tất cả người vào Việt Nam sẽ phải được cách ly quyết liệt 100%, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, trốn cách ly, cũng như dừng cấp thị thực vào Việt Nam với tất cả các nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Từ diễn biễn của dịch Covid -19, theo Thủ tướng, nguồn lây nhiễm vào Việt Nam rất cao, nên cần hạn chế tối đa mọi đối tượng vào Việt Nam, kể cả vào bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển. Nhấn mạnh yêu cầu dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết, còn trường hợp bà con Việt kiều, lưu học sinh có nguyện vọng thiết tha về nước thì tập hợp nhu cầu, có kế hoạch cụ thể. Sứ quán nắm tình hình để thông tin về cho ngành giao thông vận tải tổ chức các chuyến bay chở bà con về theo đợt, có kiểm soát.

Thủ tướng cũng lưu ý bảo đảm nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm đầy đủ để phục vụ người dân, không để tình trạng găm hàng, thổi giá, đầu cơ tích trữ.

Ngành y tế và các cơ quan chức năng chủ động, phát hiện sớm các ca dương tính để cách ly kịp thời hơn. Ngành y tế đề xuất, giao các địa phương cùng với quân đội cũng như các ngành liên quan chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ việc cách ly.

Người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ tin tưởng, dịch Covid-19 sẽ không quá bùng nổ ở nước ta, dịch bệnh sẽ không tràn lan trong cộng đồng; sức khỏe và tính mạng của nhân dân sẽ được bảo vệ tốt nhất. “Chúng ta tin rằng chúng ta sẽ làm được điều đó”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Từ 0h ngày 21/3: Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly tập trung - (VOH) - Bắt đầu từ 0h ngày 21/3, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam đều được tổ chức cách ly tập trung.