Chờ...

Giá gas tháng 9 năm 2022 giảm 7.000 đồng/bình 12 kg

(VOH) – Giá gas bán lẻ trong nước từ ngày mai 1/9 tiếp tục giảm 7.000 đồng/bình 12 kg, giá bán lẻ dao động tùy từng công ty. Đây là tháng thứ năm liên tiếp giá gas giảm.

TIN TRONG NƯỚC

Giá gas trong nước tháng 9 tiếp tục giảm

Giá gas bán lẻ trong nước từ ngày mai 1/9 tiếp tục giảm tháng thứ năm liên tiếp; trong đó, bình 12kg giảm xoanh quanh mức 7.000 đồng/bình tùy từng công ty. Cụ thể, Công ty Cổ phần Kinh doanh khí Miền Nam (Gas South) cho biết từ ngày mai, mỗi bình gas bán lẻ giảm 7.000 đồng/bình 12kg và giảm 26.000 đồng/bình 45kg. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, giá gas trong nước đã có 3 lần tăng giá và 6 lần giảm giá.

Tin nóng chiều 31/8: Giá gas trong nước tháng 9 tiếp tục giảm
Ảnh minh họa - Internet 

Nhiều doanh nghiệp xăng dầu tạm ngưng hoạt động tại An Giang và Đồng Tháp

Tại 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp, nhiều doanh nghiệp xăng dầu tạm ngưng hoạt động hoặc mua bán nhỏ giọt với lý do thua lỗ, thiếu nguồn cung.

Hôm nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết hiện có nhiều đại lý bán xăng ngưng hoạt động, thông báo hết xăng dầu. Đơn vị đã tăng cường kiểm tra để nắm tình hình về nguồn cung xăng dầu. Tại Đồng Tháp, một lãnh đạo Sở Công thương tỉnh cho biết, chỉ trong một tuần qua trên địa bàn tỉnh này có 10 cửa hàng xăng dầu xin tạm đóng cửa vì lý do cá nhân. Có doanh nghiệp nộp đơn xin nghỉ 3 tháng vì "càng bán càng lỗ".

Bé trai tử vong vì ngã xuống sông khi đi xe đạp trên cầu tại Quảng Ngãi

Khoảng 9 giờ sáng nay, cháu Đ.T.T (10 tuổi, trú thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện) đi xe đạp chở theo em ruột là cháu Đ.T.H (8 tuổi) từ trường về nhà. Khi đi ngang qua cầu Cây Bứa, thuộc thôn Phú Vinh, xã Tịnh Thiện thì 2 cháu bị ngã xe, cháu T. rơi xuống đoạn sông bên dưới cầu, còn cháu H. ngã trên cầu. Trên đường cháu H. chạy về báo tin, cháu T. đã bị đuối nước tử vong. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Tin nóng chiều 31/8: Giá gas trong nước tháng 9 tiếp tục giảm 2
Nơi xảy ra vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong - Ảnh: PLO 

TIN THẾ GIỚI

Vương quốc hạnh phúc Bhutan đón khách du lịch từ ngày 23/9

Giám đốc của Hội đồng Du lịch Bhutan, cho rằng việc Bhutan mở cửa trở lại từ ngày 23/9 sẽ đi kèm với một số thay đổi lớn về quy định. Nước này bỏ thanh toán trước bắt buộc cho các chuyến du lịch trọn gói ở mức từ 200 USD đến 250 USD/đêm cho mỗi khách, gồm chi phí chỗ ở, dịch vụ đưa đón, các bữa ăn và Phí Phát triển Bền vững. Giờ đây, du khách có thể tự nộp đơn xin cấp thị thực và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ khi đến Bhutan. Nhưng vẫn phải trả Phí Phát triển Bền vững, tăng từ 65 USD/đêm lên 200 USD/đêm.

Tin nóng chiều 31/8: Giá gas trong nước tháng 9 tiếp tục giảm 3
Tu viện Punakha Dzong, một trong những tu viện lớn nhất châu Á, ở Punakha, Bhutan - Ảnh: TTXVN

Ít nhất 36 người thiệt mạng và gần 2.000 người bị thương trong đợt mưa lớn hôm qua tại Pakistan

Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia Pakistan tối 30.8 cho biết ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 1.941 người bị thương trong đợt mưa lớn gây lũ quét và nhiều vụ việc khác liên quan tới mưa lũ trong 24 giờ qua tại nước này. Hiện cơ quan chức năng, tổ chức phi chính phủ đang triển khai nhiều hoạt động cứu hộ và cứu trợ tại những khu vực chịu ảnh hưởng do mưa lũ. Trước đó, LHQ và Chính phủ Pakistan kêu gọi quyên góp 160 triệu USD giúp đỡ những người chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiên tai.

Tin nóng chiều 31/8: Giá gas trong nước tháng 9 tiếp tục giảm 4
Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 1.941 người bị thương trong đợt mưa lớn gây lũ quét - Ảnh: TTXVN 

Liên tục giảm giá các thực phẩm chế biến tại Hàn Quốc

Theo tờ Hankyoreh, sau gà nửa giá tại các siêu thị lớn ở Hàn Quốc, giờ đây xuất hiện pizza nửa giá, sushi nửa giá và thịt lợn chua ngọt nửa giá. Các siêu thị lớn ở nước này đều hạ giá các mặt hàng thực phẩm chế biến để thu hút người tiêu dùng khi lạm phát tăng cao. Loại thực phẩm chế biến nửa giá sẽ tiếp tục tăng vì phản ứng người tiêu dùng ngày càng tích cực.

Tại các cửa hàng Lotte Mart, Emart tại Việt Nam cũng có các thực phẩm chế biến giảm giá một nửa, như gà rán, sushi, pizza,...

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/