Chờ...

Giải cứu thành công 5 sinh viên lạc trong rừng Lang Biang

LÂM ĐỒNG - Ngày 31/8, Công an huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, thông báo đã giải cứu thành công 5 sinh viên bị lạc trong rừng khi leo núi lên đỉnh Lang Biang.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 30/8, Công an huyện Lạc Dương nhận được tin nhắn cầu cứu từ một nhóm sinh viên đến từ TPHCM báo cáo rằng họ bị lạc trong rừng khi leo lên đỉnh núi Lang Biang.

Ngay lập tức, Công an huyện phối hợp với Đội cứu nạn, cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương và nhân viên bảo vệ của Khu du lịch Lang Biang để triển khai công tác tìm kiếm.

Do điều kiện thời tiết xấu, trời tối và có mưa, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đường sá trơn trượt làm tăng mức độ phức tạp của nhiệm vụ.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của lực lượng cứu hộ, vào khoảng 21 giờ cùng ngày, nhóm sinh viên đã được tìm thấy.

Các thành viên trong nhóm bao gồm N. T. N. T (sinh năm 2005), N. M. T (sinh năm 2005), N. T. D (sinh năm 2004), Đ. Q. Đ (sinh năm 2004), và N. Đ. T (sinh năm 2005).

Lực lượng chức năng phát hiện nhóm sinh viên ở một vị trí cách điểm dân cư thị trấn Lạc Dương khoảng 5 km.

Khi được tìm thấy, hai trong số năm sinh viên đã bị thương ở chân do trượt ngã và toàn bộ nhóm đều có dấu hiệu mệt mỏi, hoảng hốt.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết, động viên tinh thần, và hỗ trợ đưa nhóm sinh viên trở về khách sạn tại thành phố Đà Lạt.

Sự việc bắt đầu từ khoảng 12 giờ ngày 30/8, khi nhóm sinh viên di chuyển bằng xe máy từ Đà Lạt vào huyện Lạc Dương.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 sinh viên đi lạc Báo Lâm Đồng
Lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 sinh viên đi lạc - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Tại chân núi Lang Biang, họ để xe ở ven đường và quyết định vào rừng để tham quan mà không có sự hướng dẫn chính thức, dẫn đến việc bị lạc trong khu vực rừng sâu.

Trước sự cố này, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đưa ra khuyến cáo cho du khách, đặc biệt là du khách từ các địa phương khác và quốc tế.

Cơ quan khuyến nghị không nên tự ý vào rừng mà không có sự hướng dẫn của hướng dẫn viên hoặc nhân viên khu du lịch.

Du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng về vật dụng cần thiết và trang bị kỹ năng cần thiết để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong các chuyến du lịch trong rừng.