Đăng nhập

Hà Nội tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp qua đường bưu điện

(VOH) - UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo về việc tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp qua 60 bưu cục, điểm bưu điện tại 30 quận, huyện, thị xã, nhằm giúp công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Ngày 7/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có văn bản về việc tăng cường thông tin, tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, giảm tải việc phải xếp hàng chờ đợi như hiện nay.

UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố khẩn trương tăng cường việc thông tin, tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại các bưu cục, điểm tiếp nhận hồ sơ của Bưu điện thành phố để giảm tải số lượng công dân đến trụ sở Sở Tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Bưu điện thành phố Hà Nội cam kết bảo đảm các yêu cầu, điều kiện, bảo mật thông tin của công dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của pháp luật; thực hiện tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời, tránh thất lạc hồ sơ của công dân, chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.

Hà Nội tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp qua đường bưu điện 1Xem toàn màn hình
Cán bộ Bộ phận một cửa Sở Tư pháp Hà Nội phải tăng người, tăng giờ vẫn không đáp ứng kịp yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp cho người dân - Ảnh: TTXVN

Trước đó, có thông tin phản ánh về tình trạng người dân gặp khó khăn khi thực hiện nộp hồ sơ Lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, ngày 6/4, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã chỉ đạo các biện pháp tháo gỡ, đồng thời giao Đoàn Thanh tra công vụ TP tổ chức kiểm tra đối với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về cấp phiếu Lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp.

Bình luận