Chờ...

Hơn 1.000 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

VOH - 1.100 đại biểu tham dự đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn cả nước.

Ngày 1/12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra phiên thứ nhất.

Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong 3 ngày.

Hơn 1.000 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 1
Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 họp phiên thứ nhất - Ảnh: Vietnam+

Các nhiệm vụ của đại hội gồm: đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh, kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII.

Xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 5 năm tới; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn và bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa mới.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động cho biết hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước đặt niềm tin và kỳ vọng vào đại hội, đề nghị mỗi đại biểu tập trung trí tuệ với tất cả tâm huyết, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thực hiện tốt nhất nội dung chương trình đại hội.

Điểm mới trong tổ chức Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là đại hội đã tăng cường ứng dụng công nghệ số trong tổ chức và phục vụ Đại hội thông qua ứng dụng về đại hội (app) trên thiết bị di động để cung cấp thông tin, tài liệu, trao đổi, tương tác với đại biểu.

Các chương trình chào mừng thành công đại hội sẽ được lồng ghép với các hoạt động chăm lo cho người lao động; trao tặng các món quà từ Đại hội đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Trước đại hội có 10 diễn đàn được tổ chức để thảo luận, đề xuất sáng kiến cho 10 vấn đề lớn đặt ra đối với tổ chức công đoàn. Các ý kiến, đề xuất được tổng hợp, tiếp thu vào văn kiện đại hội và hình thành các giải pháp tổ chức thực hiện nghị quyết.

Nhân sự dự kiến trình đại hội và Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XIII: Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động khóa XIII là 177 đồng chí; Ủy viên Đoàn Chủ tịch: 31 đồng chí; Chủ tịch; 5 đồng chí Phó Chủ tịch; Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tổng Liên đoàn khóa XIII: 19 đồng chí.

Trước khi diễn ra phiên thứ nhất, các đại biểu tham dự đại hội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.