Theo Sở Du lịch TPHCM, trong ba tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến thành phố ước tính đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2024, đáp ứng 19,2% so với kế hoạch cả năm.
Bên cạnh đó, khách nội địa ước tính đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3%, đạt 19,1% so với kế hoạch.
Tổng thu ngành du lịch trong giai đoạn này đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024, đáp ứng 21,8% kế hoạch năm 2025.
Nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách, Sở Du lịch TPHCM đã tỉnh tiến phát triển các sản phẩm du lịch liên quận, huyện.
Các sản phẩm nổi bật bao gồm "Gò Môn" (quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi), "Một Góc Sài Gòn xanh" (quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè) và Biệt động Sài Gòn "Những căn hầm huyền thoại" (quận 1, quận 3, quận 10).
Bên cạnh đó, nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), ngành du lịch thành phố đã triển khai chương trình truyền thông "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm - Find Your Vibes", kết hợp giới thiệu 50 hình ảnh đồ họa về các biểu tượng du lịch nổi bật.
Chiến dịch "personalized avatar" đã thu hút trên 14.870 lượt tải avatar. Ngoài ra, dự án phim ngắn "50 Flashes" đang được triển khai để quảng bá hình ảnh TPHCM.
Ngành du lịch cũng tăng cường phát triển các tuyến du lịch đường thủy kết nối TPHCM với đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.
Hiện tại, 14 tuyến du lịch đường sông đang được khai thác, trong đó hai tuyến tàu cao tốc kết nối Campuchia. Ngoài ra, 19 tuyến du lịch có lưu trú trên sông và 22 tuyến mới đang trong giai đoạn quy hoạch.
Với những kết quả tích cực trong quý I năm 2025, du lịch TPHCM đang trên đà phát triển vững chắc, góp phần đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế và quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên bàn đồ du lịch thế giới.