Đăng nhập

Khuyến mại tập trung quốc gia 2024: Đòn bẩy kích cầu và phát triển thị trường

00:00
02:11
02:11
VOH - Đây là dịp để các doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa lên đến 100%, thay vì mức 50% như trước đây.

Sáng 2/12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024", diễn ra đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 2/12 đến 31/12.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, chương trình nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu hàng Việt, phát triển thị trường trong nước và kích cầu tiêu dùng. Tính chung 10 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện sự phục hồi tích cực của thương mại, dịch vụ và du lịch.

Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi chậm và các thiệt hại do thiên tai tại nhiều địa phương trong nước vẫn là những thách thức lớn. Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 được kỳ vọng sẽ tạo đà kích thích tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

KHuyen mai tap trungXem toàn màn hình
 Bộ Công Thương phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, chương trình không chỉ dành riêng cho một ngành nghề cụ thể mà mở rộng cho tất cả các lĩnh vực kinh tế. Các doanh nghiệp được phép tự chủ xây dựng nội dung, hình thức khuyến mại mà không cần thông qua xét duyệt từ cơ quan nhà nước.

Giới hạn giá trị khuyến mại lên đến 100% tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai các ưu đãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá cả phù hợp. “Đây sẽ là 'mùa đặc biệt' để doanh nghiệp tăng cường tương tác với người tiêu dùng, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế," ông Tài nhấn mạnh.

Chương trình năm 2023 đã thu hút gần 75.000 chương trình khuyến mại, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 12/2023 đạt khoảng 565,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và 9,3% so với cùng kỳ năm 2022. Những kết quả tích cực này là nền tảng để kỳ vọng vào sự thành công của Vietnam Grand Sale 2024.

Với phạm vi tổ chức trên toàn quốc và sự tham gia của mọi ngành nghề, "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024" hứa hẹn sẽ trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, đồng thời nâng cao chất lượng thị trường hàng hóa và dịch vụ tại Việt Nam.

Bình luận