Chờ...

Lai Châu: Hai cán bộ công an xã dũng cảm cứu một người dân bị đuối nước

VOH - Chiều 27/7, Trung úy Lý A Chánh, cán bộ Công an xã Pa Khoá và Trung úy Nguyễn Duy Khánh, cán bộ Công an xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ rủ nhau qua xã Nậm Tăm để giao lưu thể thao.

Khoảng 14 giờ 30 phút, khi đang đi đến khu vực suối Nà Tăm thuộc địa phận xã Nậm Tăm, 2 anh nghe thấy tiếng kêu cứu 'có người bị đuối nước' nên đã dừng xe chạy đến bờ suối.

Video: Hai cán bộ công an xã dũng cảm cứu một người dân bị đuối nước

Nhận thấy tình huống nghiêm trọng, 2 chiến sĩ lập tức nhảy xuống dòng nước tìm kiếm và phát hiện nạn nhân bất tỉnh dưới đáy suối. Cả 2 nhanh chóng kéo nạn nhân lên mặt nước để đưa vào bờ.

Với kinh nghiệm và kỹ năng sơ, cấp cứu đã được tập huấn, 2 chiến sĩ Khánh và Chánh đã cùng người dân địa phương đã nhanh chóng hà hơi, thổi ngạt cứu sống người bị nạn rồi bàn giao cho người thân của nạn nhân đưa về nhà chăm sóc. 

cong-an-lai-chau-290724

Trung úy Lý A Chánh, Công an xã Pa Khóa và Trung úy Nguyễn Duy Khánh, Công an xã Noong Hẻo, đều huyện Sìn Hồ chụp ảnh với anh Văn Điếng, nạn nhân bị đuối nước - Ảnh: Công an Lai Châu

Nạn nhân trong vụ việc là anh Tao Văn Điếng, trú tại bản Nà Tăm vừa đi qua suối bị trượt chân ngã, đầu đập vào đá và rơi chìm xuống suối, do khu vực này nước sâu, dòng chảy xiết nên không ai dám xuống tìm kiếm.

Sau hơn một ngày được cứu, sức khỏe và tinh thần của anh Điếng đã hồi phục.

Vui mừng vì người thân đã thoát chết trong gang tấc, gia đình anh Điếng đã liên hệ mời 2 đồng chí Công an đến nhà để cảm ơn.

Anh Điếng đã viết ít dòng thư bày tỏ sự biết ơn những người chiến sĩ Công an không quản hiểm nguy, dũng cảm lao xuống dòng suối chảy xiết để cứu mình, nếu các anh chỉ do dự thêm vài phút thì anh Điếng chắc chắn sẽ thiệt mạng.