Chờ...

Mời bạn đến nhà nhậu rồi ghen tuông sinh sự, người thương tật, kẻ đi tù

VOH - Ngày 21/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Tý (sinh năm 1996) về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 1/8/2023, Trần Văn Tý được vợ chồng anh Trần Ngọc Th. và chị Văn Thị Bích L. mời đến nhà ăn nhậu.

Sau bữa ăn, anh Th. đứng dậy hát karaoke, còn chị L. ngồi tại bàn nhậu ở sân trước nhà cùng Tý và hai người khác.

bị cáo Trần Văn Tý giết người Huế
Bị cáo Trần Văn Tý tại tòa - Ảnh: SGGPO

Trong quá trình nhậu, do nghi ngờ Tý có hành động không đúng đắn với vợ mình, anh Th. và Tý đã xảy ra mâu thuẫn. Anh Th. đã đánh chị L. hai cái vào mặt khiến chị này sợ hãi và bỏ vào trong nhà.

Mâu thuẫn giữa anh Th. và Tý tiếp tục leo thang, dù được can ngăn nhưng không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tý quyết định rời khỏi nhà anh Th. bằng xe máy.

Sau đó Tý dừng xe tại một ngôi nhà gần đó, lấy một thanh sắt dài hơn 1 mét từ hàng rào, rồi quay lại nhà anh Th. 

Tý dùng thanh sắt đánh liên tiếp hai cái vào đầu anh Th., khiến anh này gục xuống đất và bất tỉnh. Anh Th. sau đó được đưa đi cấp cứu và kết quả giám định thương tật xác định tỷ lệ là 41%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Trần Văn Tý là rất nguy hiểm và có tính chất côn đồ, với mục đích rõ ràng là tước đoạt mạng sống của người khác.

Căn cứ vào các tình tiết của vụ án và mức độ nghiêm trọng của hành vi, Tòa án đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tý 7 năm tù giam về tội “Giết người”.