Chờ...

Mỹ hỗ trợ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão Yagi

VOH - Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại lớn do bão Yagi gây ra.

Tối 11/9, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đưa ra tuyên bố của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nêu rõ: "Mỹ sẽ cung cấp 1 triệu USD hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam sau bão Yagi".

Theo công bố của đại sứ quán, trước những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi, Chính phủ Mỹ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam.

USAID hiện đang tham gia các nhóm đánh giá chung đang trên đường đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất để đánh giá nhu cầu cứu trợ và phục hồi của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên chưa từng có này.

ha-nam-khan-truong-di-doi-nguoi-dan-den-vung-an-toan-1109-3006
Hỗ trợ di dời những hộ dân bị ngập sâu trong nước lũ - Ảnh: TTXVN

Ông Knapper nêu: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả những gia đình đã mất đi người thân và bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão. Mỹ là đối tác cam kết của Việt Nam trong nỗ lực ứng phó và phục hồi khẩn cấp sau thảm họa thiên nhiên chưa từng có này".

Khoản viện trợ này sẽ được phân bổ tới các đối tác cứu trợ nhân đạo để có thể tiến hành hỗ trợ tiền mặt cho các mục đích khác nhau, cung cấp nơi lánh nạn, nước sạch, vệ sinh cũng như các các hỗ trợ khác ngoài thực phẩm để đóng góp vào các nỗ lực cứu trợ thiên tai do Chính phủ Việt Nam chỉ đạo.

Khoản hỗ trợ 1 triệu USD này dựa trên nền tảng những hỗ trợ lâu dài dành cho Chính phủ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và tăng cường năng lực ứng phó thiên tai, thảm họa cho các cộng đồng trên cả nước.