Chờ...

Nha Trang: Thêm một vụ ngộ độc tập thể, một học sinh tử vong

VOH - Học sinh tử vong trước đó ăn sáng bên ngoài, sau đó vào lớp và có dấu hiệu ngộ độc. Ngoài ra còn có nhiều học sinh khác của 2 trường cũng có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 5/4, một học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa) tử vong sau khi ăn sáng và có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Thông tin được ông Cao Đình Trung, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang - xác nhận.

Học sinh nói trên, khi đi học sáng cùng ngày, đã ăn sáng bên ngoài. Sau khi vào lớp học thì em có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm nên đã được nhà trường đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

20240405-psn-tto-benh-vien-tinh-khanh-hoa-anh-phansongngan-17122903404701267349628
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - nơi nữ học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường (TP Nha Trang) đã được đưa đến cấp cứu và tử vong sáng 5/4 - Ảnh: TTO

Cũng trong sáng 5/4, có thêm nhiều học sinh khác của 2 trường trên địa bàn phường Vĩnh Trường có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, là Trường tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Các học sinh của 2 trường này đều ăn sáng ở bên ngoài nhà trường, khi vào lớp học thì có các biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm và nhà trường đã gọi xe đưa đến các bệnh viện ở gần để cấp cứu, điều trị.

Ông Cao Đình Trung cho biết các học sinh khi có biểu hiện ngộ độc đều được ngay lập tức đưa đi cấp cứu, ngoài học sinh tử vong nói trên, hầu hết các học sinh còn lại đều có các biểu hiện nhẹ.

Ông Trung còn cho biết theo các trường đã báo, các học sinh bị ngộ độc thực phẩm kể trên đều cho biết khi ăn sáng ở bên ngoài vào sáng nay có ăn cơm gà.

Còn trường hợp nữ sinh lớp 5 tử vong thì ngoài biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm phải đưa đi cấp cứu, theo bệnh viện đã thông tin, em nữ sinh này còn có bệnh nền là bị bệnh tim.