Chờ...

Phát hiện dùng giấy tờ giả lên máy bay, người phụ nữ ở Phú Quốc bị cấm bay 1 năm

VOH - Một phụ nữ ở Phú Quốc đã bị Cục Hàng không Việt Nam cấm vận chuyển trên các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam trong vòng 1 năm vì dùng giấy tờ nhân thân giả để đi máy bay từ Phú Quốc đến TPHCM.

Theo quyết định của Cục Hàng không, bà L.T.H., (có địa chỉ tại Cửa Dương, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đã sử dụng giấy tờ nhân thân không do cơ quan có thẩm quyền cấp để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly, lên máy bay đi chuyến bay VJ322 từ Phú Quốc đi TPHCM ngày 17/7/2023.

Phát hiện dùng giấy tờ giả lên máy bay, người phụ nữ Phú Quốc bị cấm bay 1 năm 1

Kiểm tra an ninh hàng không. - Ảnh minh họa: NLĐ

Trước đó, bà H. đã bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo quyết định của Trưởng Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc.

Thời hạn bị cấm vận chuyển của bà H. từ ngày 20/9/2023 đến hết ngày 19/9/2024 và phải kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo từ ngày 20/9/2024 đến hết ngày 19/3/2025.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không trong và ngoài nước không được vận chuyển bà H. theo thời hạn trên.

Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện và giao Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo và gửi Quyết định này đến bà L.T.H.